Bé sơ sinh bầm tím đầy bụng vì người lớn cấu véo chữa... đầy hơi

( PHUNUTODAY ) - Thấy trẻ bị nôn trớ, chướng bụng, gia đình đã chữa "mẹo" bằng cách cấu vào bụng bé.

Theo VietNamNet đưa tin, bé Lý K.O. (25 ngày tuổi, dân tộc Mông, trú tại xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) nhập viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang ngày 2/7 trong tình trạng chướng bụng và có nhiều vết bầm tím.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, 3 ngày gần đây, trẻ bị nôn trớ, chướng bụng. Thấy vậy, gia đình đã nhờ một số người trong bản tư vấn. Sau đó, họ chữa mẹo bằng cách véo vào bụng trẻ. Khi thấy bệnh không thuyên giảm, bố mẹ mới đưa bé đến viện.

Bác sĩ Hoàng Thị Hà, Khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, người trực tiếp thăm khám cho bé Lý K.O. cho biết, bụng bệnh nhi có ba hàng vết bầm tím, xuất huyết dưới da. Do trường hợp này là trẻ sơ sinh, da mỏng, dễ tổn thương nên cấu véo như trên sẽ gây nhiều đau đớn cho bé.

Bụng bé K.O. có nhiều vết bầm tím do người lớn chữa đầy hơi bằng

Bụng bé K.O. có nhiều vết bầm tím do người lớn chữa đầy hơi bằng "mẹo" dân gian.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bé O. bị rối loạn tiêu hóa, ruột có nhiều hơi. Nguyên nhân có thể là do mẹ cho bú sai cách. Bệnh nhân sau đó đã được thụt tháo phân, dùng men tiêu hóa... Người mẹ cũng đã được hướng dẫn cách cho con bú.

Hiện sức khỏe của bé đã ổn định và tiếp tục điều trị, chăm sóc tại khoa.

Theo Sức khỏe & đời sống, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh khi thấy trẻ sơ sinh có các dấu hiệu bất thường cần đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán đúng bệnh; không nên tự chữa mẹo tại nhà tránh tình trạng bệnh không khỏi mà còn gây ra nhiều đau đớn cho bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn