12 mẹo vặt hay từ các vật dụng không ngờ trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Những câu chuyện hàng ngày của bạn sẽ được giải quyết với những mẹo vặt hay từ các vật dụng không ngờ trong cuộc sống của bạn.

 1. Trừ kiến trong hũ đường: Hãy dùng một thanh sắt hay con dao bỏ vào hũ đường, các con kiến sẽ bò ra nơi khác.

kham-pha-nhung-meo-vat-trong-cuoc-song-khien-ban-ngac-nhien-2feb02

2. Cách nối dây bếp điện bị cháy đứt: Hãy dùng một ít hàn the phủ lên chỗ giao tiếp giữa hai đầu dây bị đứt, nó sẽ được nối dính chắc chắn, xài rất bền.

3. Tẩy vết thâm kim, mốc trên quần áo: Hãy thấm ướt những vết thâm kim, mốc trên vải bằng nước cốt trái chanh rồi đem phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó đem giặt bằng xà bông bình thường.

4. Tẩy vết dơ do mồ hôi dính trên quần áo: Hãy ngâm quần áo có vết dơ do mồ hôi dính ở cổ tay hay nách, lưng quần … vào giấm đun sôi để âm ấm độ nửa giờ rồi giặt lại bằng xà phòng.

5. Không gì tuyệt vời hơn 1 bữa chiều ngon miệng ăn cùng chén cơm gạo trắng tơi xốp đúng không nào. Hãy cho 1 vài giọt nước chanh và một muỗng dầu ăn vào gạo trước khi nấu sẽ giúp cơm tơi xốp, không bị vón cục khi chín đấy. Nếu nhà bạn không có chanh, hãy sử dụng giấm gạo nhé.

kham-pha-nhung-meo-vat-trong-cuoc-song-khien-ban-ngac-nhien-d8d3f9

6. Bạn cảm thấy phiền toái khi cứ phải đứng canh nồi cháo, súp hoặc canh chỉ vì sợ khi sôi, chúng sẽ tràn đầy ra bếp. Bạn đừng lo lắng hãy nhớ cho thêm 1 muỗng bơ hoạc margarine nhỏ vào nồi trước khi nấu, đảm bảo bạn sẽ rảnh tay nấu nướng, không lo tràn bếp. Không những thế, món ăn của bạn sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn với mẹo vặt trong cuộc sống trên đấy.

7. Tẩy mủ chuối dính quần áo: Mủ chuối dính vào quần áo rất khó tẩy, phải dùng giấm ngâm chỗ quần áo bị dính mủ chuối vài giờ cho vết mủ tan hết. Xong giặt lại bằng nước lạnh.

8. Khi chẳng may ăn phải ớt quá cay, cách tốt nhất để giúp mình “hạ hỏa” nhanh nhất là uống sữa thay vì uống nước, bạn nhé!  

9. Nếu muốn đậu phụ không bị vỡ, trước khi nấu ăn, bạn hãy ngâm chúng trong nước muối khoảng 30 phút. 

kham-pha-nhung-meo-vat-trong-cuoc-song-khien-ban-ngac-nhien-28f779

10. Ðể vải không đổi màu: Muốn những quần áo bằng vải hoa không bị đổi màu, sau khi giặt bằng xà bông xong phải xả thật sạch với nước lã, rồi cho vào nước xả cuối cùng một ly giấm trắng. Làm như thế quần áo không bị đổi màu, màu không bị phai nhạt đi.

11. Cách để dành sơn không khô: Sau khi sơn xong mà còn dư sơn trong hộp, hãy đậy nắp hộp sơn thật kín. Khi cất để nó ngược xuống (nắp ở dưới, đáy ở trên). Làm như vậy sơn sẽ không bao giờ khô.

12. Khi phéc-mơ-tuya chẳng may bị kẹt hoặc khó kéo, việc trước tiên là bạn hãy bôi chút sáp lên, sau đó dùng vải khô lau, và ngay lập tức bạn có thể kéo khóa lên dễ dàng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn