12 thói quen cuối tuần sẽ khiến bạn thành công

08:00, Chủ nhật 28/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí mật của những người thành công là cuối tuần của họ không giống như những người khác.

12 thoi quen cuoi tuan se khien ban thanh cong
Cách bạn dành thời gian vào cuối tuần ảnh hưởng không nhỏ đến tuần mới.

1. Robert Iger: Dậy sớm

Giám đốc điều hành của Disney không phải là vị “sếp” duy nhất thường thức dậy vào 4h30 sáng. Dù là vào chủ nhật, những người thành công cũng không “ngủ nướng” đến tận chiều, hay thậm chí chỉ là đến 11 giờ trưa. Các nghiên cứu đã cho thấy trí não của chúng ta sắc bén nhất vào khoảng thời gian 2 tiếng rưỡi sau khi thức dậy. Hãy dậy sớm vào cuối tuần và bạn sẽ có một khởi đầu tuyệt vời hơn rất nhiều.

2. Benjamin Franklin: Lập kế hoạch

Là một trong những người thành lập ra nhà nước Hoa Kỳ, Benjamin Franklin vẫn tự hỏi mình mỗi buổi sáng rằng “Hôm nay mình sẽ làm gì?” Những người thành công biết rõ tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu hàng ngày, và cuối tuần cũng không phải là ngoại lệ.

3. Timothy Ferris: Đừng làm nhiều việc cùng lúc

Bạn cảm giác như tận dụng được thời gian khi vừa làm những công việc thường ngày, vừa nói chuyện với người thân vừa kiểm tra Facebook, nhưng những người thành công hiểu rằng đa năng chỉ làm giảm hiệu suất và hiệu quả công việc mà thôi. Ferris chỉ đặt ra tối đa 2 mục tiêu một ngày để đảm bảo chúng sẽ được hoàn thành.

4. Anna Wintour: Hãy hoạt động

12 thoi quen cuoi tuan se khien ban thanh cong
Tập luyện thường xuyên giúp cho cả cơ thể và trí óc khỏe mạnh. Ảnh: minh họa

Tổng biên tập của tạp chí Vogue chia sẻ rằng cô dành 1 tiếng mỗi ngày để tập tennis. Và cô không phải người thành công duy nhất dành thời gian cho việc rèn luyện cơ thể. Những người thành công hiểu rằng, để có được một trí tuệ năng động thì cơ thể năng động đóng góp một vai trò không nhỏ.

5. Steve Jobs: Ưu tiên những gì quan trọng

“Những gì quan trọng không nhất thiết phải là những thứ thay đổi thế giới”. Cuối tuần là thời gian để bạn nhắc nhở chính mình về những thứ đã vô tình quên mất do bận rộn – giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cũng như “khởi động lại” nếu cần. Dành thời gian cho bạn bè, con cái hoặc người yêu có thể không trực tiếp nâng cao hiệu quả công việc, nhưng dù sao, hạnh phúc vẫn là mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời bạn.

6. Warren Buffet: Dành thời gian cho sở thích cá nhân

Warren Buffet, nhà đầu tư thành công nhất thế kỉ 20, thường chơi đàn ukulele những lúc “rảnh rỗi”. Thực ra, bạn luôn có thể dành chút thời gian để làm điều gì đó mình thích. Sở thích giúp những người thành công có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo và giảm bớt căng thẳng trong công việc.

7. Oprah: Có một khoảng lặng

12 thoi quen cuoi tuan se khien ban thanh cong
Ảnh: minh họa

Người nổi tiếng quyền lực nhất được Forbes bình chọn vào năm 2013 vẫn dành 40 phút trong 2 lần mỗi ngày để ngồi yên tĩnh lặng. Cuối tuần thường sẽ “cập rập” hơn với những kế hoạch dọn dẹp, đi chơi cùng gia đình bạn bè, dễ khiến bạn rơi vào chu trình hoạt động liên tục suốt 48 giờ. Ngồi thư giãn trong yên lặng sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi và lấy lại tinh thần để khởi động cho một tuần mới đầy bất ngờ phía trước.

8. Randi Zuckerberg: Tận hưởng niềm vui “không biết chuyện gì đang diễn ra”

Randi Zuckerberg, giám đốc điều hành công ty truyền thông Zuckerberg và là chị gái của người sáng lập mạng xã hội Facebook, cho rằng mọi người nên tránh xa mạng xã hội vào cuối tuần. Bạn có thường thấy mọi người đăng ảnh họ đi chơi đâu đó lên Facebook không? Chia sẻ những trải nghiệm của mình cũng tốt, nhưng “check-in” quá nhiều sẽ khiến bạn không thể tập trung tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi thực sự.

9. Bill Gates: Dành thời gian nhìn lại

12 thoi quen cuoi tuan se khien ban thanh cong
Bạn có biết học từ những thất bại? Ảnh: minh họa

Người sáng lập Microsoft đã nói rằng: “Chúc mừng thành công cũng quan trọng nhưng học từ thất bại còn quan trọng hơn”. Bạn có thể nhìn lại những gì mình đã làm vào mỗi ngày nhưng cuối tuần lại là thời gian hoàn hảo để có cái nhìn tổng quát, từ đó rút ra bài học và có những thay đổi quan trọng trong tuần mới.

10. Richard Branson: Cho đi

Doanh nhân tỉ phú này cho rằng việc tập trung vào các vấn đề như môi trường, đói nghèo,… thực sự có thể thay đổi tư duy của bạn ở những lĩnh vực khác. Tom Corley, một người đã nghiên cứu những người giàu trong 5 năm tìm ra rằng, 73% người giàu tham gia tình nguyện 4-5 tiếng/tháng. Mà thời gian cuối tuần lại rất phù hợp cho bạn tham gia các hoạt động xã hội và tình nguyện.

11. Jack Dorsey: Sẵn sàng cho tuần mới

Người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter cho biết: “Thường thì tôi nghỉ vào thứ Bảy để đi bộ đường dài. Chủ Nhật dành cho việc nhìn lại một tuần, tiếp nhận phản hồi, lên kế hoạch để chuẩn bị cho tuần mới”. Một khi đã sẵn sàng, bạn sẽ không còn “sợ thứ Hai” nữa.

12. Jay Z: Luôn duy trì “nhịp sống”

Vừa là nghệ sĩ vừa là doanh nhân, Jay Z cho rằng thành công có được từ những cố gắng không ngừng nghỉ, từ “một con mắt luôn mở”. Bạn không thể trở thành tỉ phú khi chỉ hành động như tỉ phú 5 ngày/tuần.

7 bài học bố học được từ con
7 bài học bố học được từ con
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Cảm ơn con vì đã dạy cho bố bài học quan trọng nhất cuộc đời".
7 sự thật về tình yêu bạn nhất định phải biết
7 sự thật về tình yêu bạn nhất định phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đừng để những sai lầm này khiến bạn lầm tưởng về tình yêu.
20 cách thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn
20 cách thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang muốn sống theo một cách khác, hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất này.
5 đặc điểm nhỏ tạo cho bạn ấn tượng đầu tiên hoàn hảo
5 đặc điểm nhỏ tạo cho bạn ấn tượng đầu tiên hoàn hảo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những chi tiết dù nhỏ nhưng lại có thể tiết lộ nhiều về con người bạn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung
TIN MỚI CẬP NHẬT