2 chú khỉ bốc thăm tứ kết Champions League

11:07, Thứ sáu 16/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Người Bồ Đào Nha tự hào vì năm nay họ không thua kém ai khi có một đại diện lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Người Bồ Đào Nha tự hào vì năm nay họ không thua kém ai khi có một đại diện lọt vào vòng tứ kết Champions League. Benfica sẽ cùng Barcelona, Real Madrid (TBN), AC Milan (Italia), Chelsea (Anh), Marseille (Pháp), Bayern Munich (Đức), APOEL (đảo Síp) tạo thành 4 cặp đấu nhưng khi kết quả bốc thăm còn phải đợi 1 ngày nữa thì hai chú khỉ và một siêu máy tính đã phân cặp đâu vào đấy.

[links()]

Còn nhớ, ở World Cup 2010, tại Viện Hải dương học ở thành phố Oberhausen (Đức), chú bạch tuộc có tên Paul đã vô cùng nổi tiếng nhờ dự đoán chính xác kết quả các trận đấu của ĐTQG Đức ở Nam Phi.

Rất nhiều người còn cho rằng sự xuất hiện của Paul đã mang đến may mắn cho “Cỗ xe tăng” khi họ đã lọt vào đến bán kết. Bồ Đào Nha năm 2012, tại thành phố Lisbon, bản sao của Paul đã xuất hiện.

Siêu máy tính dự đoán các cặp đấu tứ kết Champions League

Hai chú khỉ Leo và Cris rất thích xem những trận đấu ở Champions League và ngay khi Real Madrid vượt qua CSKA Moscow ở Bernabeu, Cris đã nhấc ngay 2 tấm logo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và AC Milan giơ ra trước ngực.

Ngay cạnh Cris, Leo cầm logo của Barcelona bên tay phải còn tay trái hí hoáy với biểu tượng của Chelsea và Benfica. Cuối cùng Leo cũng chọn Chelsea… Được biết, Cris và Leo được các ông chủ của sở thú Jardim Zoologico (Lisbon) đặt theo tên của hai cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Ngay từ bé, hai chú khỉ này đã được cho xem các trận bóng qua tivi và cả hai đều là fan của Benfica.

Một điều đáng nói hơn là Cris và Leo đều nhất định không chọn đối thủ cho đội bóng thành phố Lisbon khi đã đưa ra 2 cặp đấu Real Madrid – AC Milan và Barcelona – Chelsea. Tuy nhiên, cũng không khó để người Bồ Đào Nha biết được đối thủ của Benfica là ai…

Ngay sau khi Benfica vượt qua Zenit 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8 để chính thức có mặt ở vòng tứ kết Champions League năm nay, các nhà khoa học của Bồ Đào Nha đã phát minh ra một loại máy tính thông minh có thể dự đoán kết quả của các trận đấu.

Siêu máy tính đã lần đầu tiên trổ tài trong trận đấu Chelsea – Napoli. Khi Chelsea được chọn, đã có rất nhiều người cảm thấy hoài nghi. Nhưng sau khi đoàn quân dưới quyền Di Matteo xuất sắc vượt qua đại diện Italia, tất cả đã ồ lên sung sướng.

Sau đó 10 phút, siêu máy tính đã chọn đối thủ cho Benfica ở vòng tứ kết và dự đoán luôn kết quả. Đội bóng Bồ Đào Nha sẽ gặp APOEL trên sân khách ở trận lượt đi và tỷ số chung cuộc là Benfica thắng 5-3 (hòa 2-2 ở lượt đi và thắng 3-1 tại lượt về).

Theo dự đoán của máy tính thông minh này, Real Madrid, Chelsea và Bayern Munich sẽ là 3 đội tiếp theo vào bán kết (Real vượt qua Marseille, Chelsea hạ Barcelona và Bayern thắng AC Milan).

Vào 17h45, 16/3/12 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng tứ kết và phân nhánh bán kết Champions League sẽ diễn ra tại trụ sở UEFA ở thành phố Nyon, Thụy Sĩ. Buổi lễ được chủ trì bởi Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino và Đại sứ của trận chung kết năm 2012 Paul Breitner.

Bắt đầu từ tứ kết, tất cả các cặp đấu đều được bốc thăm ngẫu nhiên. Điều đó đồng nghĩa với việc hoàn toàn có thể xảy ra các cặp đấu như Cris, Leo và siêu máy tính đã dự đoán.

Các trận tứ kết sẽ diễn ra vào các ngày 27-28/3 và 3-4/4, cùng chờ xem những dự đoán của hai chú khỉ và chiếc máy tính thông minh ở Bồ Đào Nha có chính xác hay không.

  • Nam Nguyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc