Giá vàng hôm nay ngày 7/8: Vàng giảm mạnh, thiết lập đáy mới

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 7/8 tiếp tục là chuỗi giảm mạnh của vàng. Vàng lại thiết lập một đáy mới, xuống ngưỡng xấp xỉ 1200 USD/ounce.

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1,207 USD/oucne, tiếp tục giảm tới 6 USD so với thời điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.215,8 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,3% (95,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,4 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới hôm nay chính thức xuống mức nhất trong vòng hơn 1 năm qua và xuống sát ngưỡng nhạy cảm 1.200 USD/ounce.

Giá vàng giảm là do sức ép của đồng USD mạnh lên và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất bù đắp các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào việc mua kim loại quý. Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, USD Index vẫn giữ ở mức 95,08 điểm.

Empty

Trong khi đó, các đồng tiền khác đang suy yếu, bao gồm Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc và bảng Anh.

Đồng bảng Anh vừa tụt giảm xuống mức thấp mới trong 11 tháng qua, xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng: 1,2950 USD đổi 1 bảng Anh do giới đầu tư lo ngại nước Anh sẽ đối mặt với một cú Brexit cứng (rút mạnh ra khỏi Liên minh châu Âu).

Theo nhận định của giới chuyên gia thì xu hướng USD tăng giá vẫn sẽ duy trì trong thời gian tới khi triển vọng tăng lãi suất của Mỹ tiếp tục hỗ trợ đồng tiền này và theo đó nối dài việc gây áp lực thị trường, đẩy vàng đi xuống. 

Báo cáo việc làm không quá tích cực vừa công bố chỉ là tạm thời, cản trở đà leo dốc đồng USD. 

Ngoài ra, theo giới chuyên gia, những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã đẩy đồng USD mạnh lên. Ngày 3/8, Chính phủ Trung Quốc thông báo kế hoạch áp thuế lên tới 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ USD, đồng thời cảnh báo nước này có thể đưa ra những biện pháp mạnh tay hơn nữa trong cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Những căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran có thể là điểm bùng nổ địa chính trị tiếp theo trên chính trường thế giới, điều này có khả năng sẽ thúc đẩy giá vàng thành kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư. Các báo cáo cho biết người Iran đang mua và tích trữ vàng vì lo ngại về sự sụp đổ của nền kinh tế Iran.

Vàng giảm giá còn do sức cầu giảm và các quỹ giao dịch vàng giảm tỷ lệ nắm giữ. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,26% xuống 794,90 tấn ngày 3/8.

Empty

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 6/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 6/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, đi ngược với xu hướng đi xuống của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lại đang tăng lên và hiện đang giao dịch ở mức khá cao.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước diễn biến khá trầm lắng. Giá vàng thế giới giảm nhưng trong nước không có nhiều chuyển biến. Trong phiên những phát sinh chỉ mang tính nhỏ lẻ cầm chừng, phần lớn các nhà đầu tư ở trong tâm thế chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn ở phiên kế tiếp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn