Sau 40 tuổi: Xấu hay đẹp là do tâm định, người càng xinh đẹp có 2 "báu vật" luôn giữ chắc

( PHUNUTODAY ) - Khuôn mặt mỗi người đều do cha mẹ ban tặng. Nhưng sau 40 tuổi, nhất quyết bạn phải chịu trách nhiệm với dung nhan của mình.

Một lần, tổng thống Mỹ Abraham Lincoln phỏng vấn một người đàn ông đến ứng tuyển cho vị trí nhân viên của chính phủ. Mặc dù anh ta rất tài năng, nhưng vị tổng thống này nhất quyết không tuyển dụng. Người phụ tá của tổng thống Lincoln thắc mắc nguyên nhân vì sao. Nhưng vị tổng thống chỉ trả lời: "Tôi không thích tướng mạo mà anh ta có". 

Người phụ tá càng không hiểu: "Chẳng lẽ một người không ưa nhìn lại là lỗi của họ ư?"

Tổng thống Lincoln đáp: "Khuôn mặt mỗi người đều do cha mẹ ban tặng. Nhưng sau 40 tuổi, nhất quyết phải chịu trách nhiệm với dung nhan của mình".

Người xưa quan niệm, con người đến tuổi trung niên, chỉ cần nhìn qua tướng mạo sẽ biết được tính cách và phẩm chất của người đó ra sao. Người sở hữu khuôn mặt phúc hậu là nhờ tấm lòng khoan dung. Ngược lại, người thô bạo, lỗ mãng, sự hung dữ chắc chắn sẽ ẩn hiện trên khuôn mặt. Thế nên, lòng người càng đơn thuần, lương thiện, dung mạo sẽ càng thanh tú, xinh đẹp.

sau-65-tuoi

Con người khi bước đến tuổi trung niên, nếu muốn sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp, hãy thường xuyên tu dưỡng những việc sau:

Tu dưỡng đạo đức

Xinh đẹp là một phúc báo. Và phúc báo của một dung mạo xinh đẹp đến từ tính cách nhu mì, thiện lương. Người khi bước sang độ tuổi trung niên, tâm sẽ quyết định 80% tướng mặt. Người càng lương thiện càng xinh đẹp, ngũ quan càng hài hòa, ai gặp cũng quý. Ngược lại người càng hung ác, oán hận, tướng mạo sẽ hằn in sự sắc lạnh, rợn sống lưng. 

Con người khi bước sang độ tuổi trung niên sẽ thể hiện ra những tướng mặt do ảnh hưởng từ tính cách của mình. Những người khoan dung, nhân hậu thường có một khuôn mặt phúc hậu. Người có tính cách nhu mì thường có khuôn mặt xinh đẹp, dịu dàng. Những người vô cùng thô bạo thường có tướng mặt hung ác.

Tâm từ bi luôn có sức cuốn hút mạnh mẽ. Người giữ một trái tim nhân ái, từ nội tâm đến ngoại hình chắc chắn sẽ tỏa ra một vầng sáng hiền hòa. Khiến người khác càng nhìn càng yêu mến. May mắn theo đó cũng tự động gõ cửa. 

Gặp gỡ, kết giao với những người khiến bạn mỉm cười

sau-65-tuoi-2

Nhân gian có hàng vạn người. Thế nhưng, người khiến bạn mỉm cười lại chẳng được mấy ai. Có người sinh ra nhạt nhẽo vô vị. Có người lại hoạt náo, biết cách mang đến niềm vui cho người khác. Thế nhưng, người khiến bạn mỉm cười hạnh phúc từ tận đáy con tim, lại là người chân thành, thiện đãi với bạn nhất. Thậm chí, họ có thể vượt qua sự nhạt nhẽo của mình, làm những việc không tưởng, khiến bạn xúc động không thôi. 

Kết giao với những người khiến bạn mỉm cười, tình cảm mới có thể bền lâu, ngày tháng tiếp theo mới tồn tại hy vọng. Người khiến bạn mỉm cười, không phải là người giàu có hay quyền lực nhất. Mà là người chân thành với bạn, không chê bai bạn, không ruồng bỏ bạn những lúc khó khăn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn