3 bài tập giúp cải thiện thị lực: Người cận không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Để cải thiện thị lực, giúp giải tỏa mệt mỏi cho đôi mắt sau một ngày làm việc dài, bạn hãy thực hiện những bài tập dưới đây.

Bài tập hình học

Đây là bài tập đơn giản, bạn có thể thực hiện mọi lức mọi nơi. Những động tác này sẽ giúp tăng cường cho đôi mắt.

Cách làm không hề khó. Bạn chỉ cần di chuyển mắt theo các hình dưới đây, mỗi ngày 15 phút. Bài tập này sẽ giúp phụ hồi thị lực đồng thời ngăn ngừa các bệnh về mặt.

bai-tap-cho-mat-01

Bài tập nhìn gần và xa

Bài tập này giúp giảm các triệu chứng mệt mỏi ở mắt do làm việc quá sức đồng thời ngăn ngừa các bệnh như cận thị. Thường xuyên luyện tập sẽ giúp mắt bớt căng thẳng, phục hồi thị lực.

Để thực hiện bài tập này, bạn nên chọn ngồi ở gần cửa sổ với những vật thể ở phía xa.

Đầu tiên, hãy đưa ngón tay cái lên cách mũi khoảng 15 cm và nhìn vào đó khoảng 15 giây. Sau đó, đưa mắt nhìn các vật thể ở xa bên ngoài cửa sổ. Thực hiện liên tục động tác này khoảng 20 lần.

bai-tap-cho-mat-02

Massage mắt

Động tác 1: Đầu tiên, hãy đặt hai ngón trỏ vào lông mày, hai ngón cái ở phần bọng mắt. Nhẹ nhàng di chuyển bốn ngón tay ra phía đuôi mắt. Vừa đưa tay vừa nhẹ nhàng ấn vào xung quanh mắt. Lặp lại động tác này 5 lần.

Động tác 2: Đặt hai ngón trỏ lên trên hai bên lông mày, kéo lông mày nhướn lên và chớp mắt mười lần. Làm tương tự với phần bọng mắt, đuôi mắt. Hãy kéo phần bọng mắt xuống dưới, đuôi mắt sang hai bên khi thực hiện.

Động tác 3: Áp lòng bàn tay vào hai bên thái dương và xoa nhẹ nhàng theo chiều lên - xuống, làm động tác này khoảng 10 lần.

Động tác 4: Đặt ngón tay trỏ vào giữa hai mắt, từ từ giơ ra phía trước khoảng 20 cm. Để mắt tập trung nhìn vào ngón trỏ và chớp mắt ba lần. Thực hiện động tác này 5 lần.

Động tác 5: Úp hai lòng bàn tay vào hai mắt và giữ trong 5 giây. Bỏ tay ra và chớp mắt 3 lần. Thực hiện động tác 5 lần.