Mẹ đảm “bật mí” cách tiết kiệm tiền trong mùa dịch Covid-19, khiến ai cũng phải gật gù khen

( PHUNUTODAY ) - 4 bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em nội trợ không lo cạn túi mà còn có tiền tích lũy đi qua những ngày dịch Covid-19 an toàn, không áp lực.

Lên kế hoạch cho các bữa ăn

Nếu như bạn đang có kế hoạch tiết kiệm chi tiêu trong mùa dịch Covid -19 thì bạn nên có kế hoạch cho những bữa ăn của mình. Bạn sẽ tận dụng được hết tất cả các nguyên liệu đang có trong tủ lạnh hoặc trong căn bếp của mình, thành phần nào nên được sử dụng trước, loại gia vị nào cần phải dùng trước, bạn sẽ dùng thức ăn tươi theo mùa với giá rẻ nhất và ngon nhất. Nhờ có kế hoạch cụ thể cho các bữa ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi tiêu, mà vẫn có những bữa ăn ngon hợp lý.

Sử dụng đến giọt cuối cùng

Khi bạn muốn tiết kiệm chi tiêu bạn hãy nhớ dụng đến giọt cuối cùng những đồ dùng trong nhà như nước mắm, kem đánh răng, nước xả vải, dầu ăn, dầu gội đầu… Hành động tiết kiệm này của bạn sẽ giúp bạn có thể tránh được sự lãng phí không cần thiết, giúp bạn tiết kiệm một cách hiệu quả nhất.

Cách tiết kiệm tiền trong mùa dịch Covid - 19

Cách tiết kiệm tiền trong mùa dịch Covid - 19

Không ưu tiên việc mua đồ mới

Đang trong thời kỳ bệnh dịch kéo dài, bạn cần phải tiết kiệm chi tiêu để đối với những khó khăn có thể xảy ra trong cuộc sống. Chính vì vậy, nếu trong nhà có đồ đạc bị hỏng hóc bạn hãy ưu tiên sửa chữa thay vì mua đồ mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể chờ đến các dịp giảm giá lớn trong năm để mua món mà bạn thích. Chỉ khi nào thật sự cần thiết thì bạn mới mua, đây chính là một cách tiết kiệm cho túi tiền của bạn.

Không quá chú trọng vào bề ngoài

Đang trong thời kỳ dịch Covid -19 bùng phát mọi người nên hạn chế đi ra ngoài, tới chỗ đông người. Chính vì vậy, đây chính là thời kỳ để bạn tiết kiệm tiền bạc, chi tiêu. Nguyên nhân là bạn không phải quá chú trọng tới hình thức và vẻ bề ngoài của mình.

Cách tiết kiệm tiền của các bà nội trợ trong mùa dịch Covid -19

Cách tiết kiệm tiền của các bà nội trợ trong mùa dịch Covid -19

Bạn sẽ không cần phải đầu tư cho tiền quần áo, làm tóc, làm móng, massger da mặt…

Những khoản tiền này tưởng như không nhiều nhưng nếu bạn cộng lại sau một tháng sẽ tiết kiệm được kha khá đấy. Hãy thử xem nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn