U40 cũng trẻ trung như gái 18 nếu ngăn chặn ngay lão hóa da theo cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Là chị em phụ nữ ai cũng sợ lão hóa da, nhưng cách để chống lão hóa hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Cùng Phụ nữ Today khám phá cách đẩy lùi lão hóa đơn giản nhất nhé!

1. Massage da cổ mỗi ngày

Massage không chỉ giúp bạn cảm thấy thư giãn, giảm đau hiệu quả và giúp tinh thần thoải mái hơn mà còn giúp chiếc cổ thon gọn, săn chắc. Thực hiện cách massage chống lão hóa da vùng cổ rất đơn giản:

Bước 1: Bắt chéo hai tay ra phía sau gáy, duỗi thẳng cổ ra sau, xoa bóp nhẹ nhàng, tránh dùng lực quá mạnh.

massage-da-co-chong-lao-hoa-1009

Bước 2: Dùng đầu ngón tay thoa bóp dọc theo cột sống cổ, điều này sẽ làm cột sống cổ được thư giãn, tái tạo chất nhờn, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi cho cơ bắp vùng cổ.

Bước 3: Dùng các đầu ngón tay massage lên xuống dọc theo đốt sống cổ, nhằm giải phóng ức chế thần kinh.

Bước 4: Bạn ngồi xuống ghế, thả lỏng và thư giãn tay rồi dùng ngón tay nắn nhẹ dọc theo hai bả vai. Xoa bóp phần cơ vai nhẹ nhàng và tưởng tượng như bạn đang nhào bột.

Dừng lại khoảng 3 – 5 phút rồi tiếp tục lặp lại 1,2 lần. Bạn nên kết hợp sử dụng các loại tinh dầu như vitamin E hoặc dầu oliu… dùng massage để đạt hiệu quả hơn.

2. Cách chống lão hóa da bằng dưa hấu

Dưa hấu là nguyên liệu có khả năng duy trì độ đàn hồi của da cực cao luôn được phái đẹp ưa chuông tin dùng và sử dụng theo 2 phương pháp sau:

Phương phát 1: Mỗi ngày bạn có thể bổ sung collagen bằng cách uống 1 – 2 ly sính tố dưa hấu hoặc có thể dùng món salad dưa hấu trong thực đơn gia đình.

lam-dep-da-bang-dua-hau-1602

Bời vì 175g dưa hấu có chứa đủ vitamin C và vitamin A bổ sung lượng collagen cần thiết cho cơ thể, duy trì độ đàn hồi và làm căng làn da.

Phương pháp 2: Đắp mặt nạ dưa hấu, bạn tiến hành trộn đều 2 thìa nước ép và 1 thìa bơ xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên da mặt trong khoảng thời gian 20 – 30 phút. Duy trì áp dùng 2 – 3 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Không thức khuya để chống lão hóa

Có một thực tế là các nàng “cú đêm” thường không bao giờ sở hữu được làn da đẹp đúng nghĩa và đặc biệt là họ càng thức khuya bao nhiêu thì các dấu hiệu lão hóa trên da càng xuất hiện sớm bấy nhiêu bởi khi bạn ngủ.

thuc-khuya-rung-toc-01

Đặc biệt là khoảng thời gian từ 23 giờ đến 1 giờ là thời gian làn da được tái tạo mạnh mẽ nhất, chính vì vậy bạn cần đi ngủ trước đó ít nhất 1 tiếng để da được nghỉ ngơi hoàn toàn và thực hiện công cuộc tái tạo da một cách tốt nhất, nhờ đó mà công cuộc chống lão hóa da an toàn cũng sẽ phát huy tối ưu tác dụng hơn rất nhiều.

4. Chống lão hóa từ dầu ô liu

Dầu ô liu không chỉ có công dụng trong việc chế biến thức ăn mà còn có tác dụng làm da mặt trở nên sáng, mịn màng hơn. Trong dầu ô liu chứa axit béo và một lượng lớn vitamin E có đặc tính dưỡng ẩm và chống lão hóa.

Bằng cách thoa dầu ô liu lên vùng da nhạy cảm, massage 2 lần một ngày. Kiên trì dùng trong 1 tháng sẽ khiến làn da trở nên tươi tắn, trẻ trung, mịn màng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn