Một người phụ nữ thông minh hãy khắc cốt ghi tâm những chữ này đừng bỏ xót

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan khi bị hiểu lầm sẽ không vội giải thích, họ đáp lại bằng sự im lặng.

Người phụ nữ thường nghĩ quá nhiều đến những việc mình phải làm, phải gánh vác, phải giải quyết. Nhưng chị em thường quên mất rằng nơi bạn phải dọn dẹp đầu tiên chính là tâm hồn của chính mình. Bởi nếu lòng tìm được bình yên, tự khắc bạn cũng sẽ tìm được cho mình những con đường khác nhau để bước tiếp. Một người phụ nữ hạnh phúc cũng từ trái tim biết ổn yên.

Cibbon nói rằng: “Đàm luận khiến người ta hiểu biết, nhưng im lặng là trường học của sự khôn ngoan”. Im lặng còn là yêu thương, tha thứ, và là cuộc sống.

Tuân Tử đã dạy: “Im lặng, lắng nghe, ghi nhớ, hành động và khôn ngoan là 5 cung bậc khác nhau của trí tuệ”. Có thể coi đây là ngũ-cung-sống của cuộc đời. Tóm lại, im lặng là một nghệ thuật kỳ diệu và là cách thể hiện văn hoá cao cấp.

phu-nu

Do đó ai cũng nên nhớ mà nhất là phụ nữ cần biết rằng nói ra được thì tốt nhưng có khi im lặng lại tốt hơn. Do đó bạn nên học lắng nghe để hiểu, dừng lại để thương.

Nếu là một người phụ nữ khôn ngoan khi bị hiểu lầm sẽ không vội giải thích, họ đáp lại bằng sự im lặng. Vì sự hiểu lầm hoặc là do đối phương chưa hiểu họ, hoặc là vì họ căn bản không muốn hiểu. Phụ nữ khôn không dùng lời nói để giải thích với những người chưa hiểu mình, họ muốn để thời gian và hành động của bản thân trả lời. Còn với những người không muốn hiểu họ, hay chỉ muốn bôi xấu họ, họ lại càng không cần phải lên tiếng.

Phụ nữ thông minh cần có cách sống bảo vệ giá trị và tập trung vào bản thân. Vì mỗi một lời họ nói ra đều là một loại năng lực, trí tuệ thể hiện bản thân sắc sảo và bản lĩnh nhất. Do đó phụ nữ phải biết mình giá trị, thì mới càng được nể trọng thì từng câu thốt ra càng có trọng lượng với người khác.

Không chỉ vậy người phụ nữ thông minh đã học được cách nhẫn nhịn, bởi họ biết đó là cách rèn luyện sự khiêm tốn ở bản thân. Do đó thay vì tức giận không được gì, họ để thân thể bận rộn, tâm trí cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.

Từ đó chị em sẽ luôn linh hoạt và uyển chuyển với chính cảm xúc tiêu cực của mình.

Bình tĩnh cũng là một yếu tố không thể thiếu với bất kỳ ai, với người phụ nữ cũng vậy. Người đàn bà thông minh luôn tự hiểu rằng thất bại đau thương thì chẳng thể vui vẻ được. Nhưng chắc chắn họ sẽ luôn giữ được bình tĩnh. 

Bên cạnh đó - là 1 người phụ nữ thông minh bạn phải học cách sống kiên cường, cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì, cho dù bầu trời trước mắt bạn dường như sụp đổ thì bạn vẫn có thể tự mình vượt qua một cách mạnh mẽ nhất. Tự mình cười cho mình xem, tự mình khóc cho mình nghe.

Là phụ nữ, bạn cũng luôn phải học cách tự hài lòng với chính mình, những người biết mình đang ở đâu, biết mình nên làm gì để được hạnh phúc, và những người biết thỏa mãn với những gì hiện có luôn là những người hạnh phúc nhất thế gian.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn