Tai nạn thảm khốc khiến 8 cán bộ xã tử vong: Đại tang đau thương khắp xóm làng

( PHUNUTODAY ) - Khi đi dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, 8 cán bộ xã ở vùng quê Kim Lương (Kim Thành, Hải Dương) đã bị chiếc xe tải cán tử vong thương tâm.

Thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương, Hải Dương) cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 500 m. Đây là nơi có 6 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra chiều qua, 21/1. 

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Với người dân xã Kim Lương chưa bao giờ họ phải chứng kiến cả xã có tới 8 đám tang diễn ra cùng một lúc. 

Trong nỗi đau tột cùng ấy, có lẽ đau đớn nhất vẫn là gia đình ông Trần Văn Đoan - Trưởng công an xã và ông Trần Văn Đường - Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Lương Xá Nam. 2 nạn nhân là anh em ruột, ông Đường là anh trai của ông Đoan.

Sáng nay (22/1), gia đình ông Đoan đang dựng rạp chuẩn bị làm lễ viếng, mai táng. Một người cháu ruột của ông Đoan cho biết, ông Đoan sinh được 2 người con. Vợ chồng người con trai cả hiện đang làm ở bên Nhật, chiều 22/1 mới về tới Việt Nam. Còn người con gái út lấy chồng ở gần nhà, hiện đang cùng mẹ lo đám tang.

“Ông Đoan công tác ở xã Kim Lương được gần 13 năm nay, trải qua nhiều chức vụ. Ông mới lên làm trưởng công an xã được mấy năm nay. Ông Đoan là người nhiệt tình, hết lòng trong công việc. Hôm qua chúng tôi nghe tin ông mất mà nghẹn lòng, đau xót”, ông Bảy, công an viên xã Kim Lương chia sẻ khi đến gia đình ông Đoan hỏi thăm.

Người thân nạn nhân gào khóc thảm thiết.

Người thân nạn nhân gào khóc thảm thiết.

Anh Nguyễn Trường Sinh (con rể ông Đường) xúc động nói: “Khi tôi biết tin về đến nơi thì các ông đã đắp chiếu rồi. Tôi cố gìm lòng mà nước mắt cứ rơi. Bố và chú tôi đều nằm đó với cơ thể bị chấn thương rất nặng. Từ đêm qua, cả nhà tôi bấn lên lo việc. Nhà chú tôi (ông Đoan) thì ít người. Con trai chú ở xa chưa về kịp về nên chúng tôi cứ phải chạy đi chạy lại. Sáng nay, chúng tôi sẽ phải lần lượt khâm liệm cho hai ông”.

Trong khi đó, sáng 22/1, thông tin về tình hình sức khỏe của những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc, ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương, cho biết: “Chính xác là có 8 nạn nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế. 7 nạn nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành sức khỏe đã ổn định và có thể sẽ ra viện để điều trị tại nhà. Riêng nạn nhân Hứa Văn Dương (67 tuổi) bị chấn thương sọ não và tổn thương nặng ở phần cổ, đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hôm nay, một số bệnh nhân sẽ được xuất viện về theo dõi tại nhà”.

Trước đó, vào khoảng 13h55 ngày 21/1, tại Quốc lộ 5 - đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Thời điểm đó, một chiếc xe tải mang BKS 29C - 719.53 đang lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng, khi qua cầu vượt Lương Xá 1 thì bất ngờ mất lái đâm vào đoàn người đang đi bộ trên đường (phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ) khiến 8 người chết và 7 người khác bị thương.

Danh tính tài xế được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu của Trung tâm y tế huyện Kim Thành, tài xế Tâm dương tính với ma túy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn