Quyền Linh chia sẻ về thời cơ cực, từng xin rau thừa ngoài chợ để ăn

( PHUNUTODAY ) - Quyền Linh là một cái tên không còn xa lạ với khán giả Việt, anh được đông đảo người hâm mộ biết đến qua các vai trò như MC, diễn viên...

Mới đây, Quyền Linh đã có những chia sẻ về khoảng thời gian vất vả của mình trong lúc hoạt động nghệ thuật. Anh nói mình xuất thân từ một gia đình nghèo, phải làm lụng vất vả từ sớm. Dù vậy vì  đam mê cải lương nên anh đã thi vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2, không đậu về chuyên môn nhưng lại được chọn về mặt diễn xuất.

Sau khi tốt nghiệp, anh vẫn không kiếm được việc làm nên phải về quê rồi lại quay lại Sài Gòn. Anh xin đóng vai quần chúng để có tiền sinh hoạt. Hoàn cảnh khó khăn đến mức phải đi xin rau thừa ngoài chợ, không có mì gói, không có bạn bè.

202008251120491721-27b84c78-645b-4acd-83cf-ffc7762233bd

Thời trẻ anh được bạn bè gọi với tên "Linh ống hút" vì thân hình ốm và cao.

Anh nói: "Làm khuân vác ở chợ, tới sáng, mấy bắp cải rớt ra, tôi xin cái đó để ăn. Tôi làm ba tháng không có lương. Gần như lúc đó chợ ai cũng biết tôi cả. Sau đó tôi mới kinh doanh, lượm những củ người ta vứt đi, gọt phần hư và đem bán”.

Anh tam sự thêm: "Điều mà Quyền Linh nhớ nhất chính là lần bị đánh khi leo lên yên xe người khác để coi cọp bóng đá trong SVĐ Thống Nhất. Người ta đánh vì khinh mình không có tiền đền yên xe. Đêm đó tôi đã khóc rất nhiều và tự nhủ phải kiếm được nhiều tiền để mua lại chiếc xe đó."

Dù sau đó đã có vai diễn nhưng anh vẫn không thoát khỏi cái nghèo, nhiều lần chạy xe đạp tới chỗ ra mắt phim, anh phải lén giấu xe đạp vì sợ khán giả thấy mình nghèo. Dù cuộc sống hiện tại đã dần ổn định, có của ăn của để nhưng anh vẫn giữ thói quen sống giản dị. 

Trời không phụ lòng người, Quyền Linh bằng khả năng của mình đã giành được 5 giải Mai Vàng từ năm 2005 -2008 và cũng là nghệ sĩ nhận được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay. 

tieusudienvienquyenlinh2691-89983d77

Không chỉ vậy anh còn được ngưỡng mộ vì cuộc sống gia đình viên mãn bên người vợ hiền và hai cô con gái xinh đẹp. Anh được yêu mến vì sự cưng chiều 2 cô công chúa của mình cũng như cách dạy con vô cùng tâm lý và tình cảm.

Mới đây, bà xã Dạ Thảo của nam MC đã chia sẻ những dòng tâm sự đầy cảm động về bài văn do chính do con gái Lọ Lem viết: "Một buổi tối, khi mẹ Thảo bước vào phòng của hai con gái, bỗng nghe Hạt Dẻ lên tiếng: "Chị Lọ Lem khóc kìa mẹ yêu ơi!" Bước về phía Lọ Lem, mẹ lo lắng: "Con bị sao vậy, con gái?" Lọ Lem ngập ngừng một chút mới chỉ tay về phía tờ giấy đang ở trên bàn, rồi vừa lau nước mắt vừa nói: "Con viết về gia đình mình, con cảm động quá nên khóc."

Lúc đó Lọ Lem chỉ mới 12 tuổi, thế nhưng từng cảm nhận của cô bé được diễn tả qua từng con chữ khiến ai cũng phải cảm động. Gia đình Quyền Linh vẫn luôn là chuẩn mực được nhiều người yêu mến. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn