3 'kiểu bất hiếu mới' rất phổ biến của giới trẻ hiện nay: Cha mẹ đau lòng mà bất lực

11:53, Thứ năm 04/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những kiểu bất hiếu rất phổ biến hiện nay, hãy xem nhà bạn có mắc phải điều nào không.

Kết hôn sinh con nhưng lại để ông bà chăm cháu

Ông bà nội ngoại là những người đã trải qua tuổi trẻ vô cùng vất vả để làm lụng, nuôi dạy con cái thành người. Đến khi con trưởng thành và xây dựng gia đình riêng, họ già đi, sức khỏe yếu, thu nhập hạn chế.

Nói chung ở độ tuổi này, ông bà nên được nghỉ ngơi, thư giãn và sống an nhàn. Họ có thể đi du lịch, tu họp bạn bè, trồng cây, câu cá…

Dĩ nhiên, ông bà vẫn có thể hỗ trợ bạn trông cháu, nhưng nếu bạn đổ hoàn toàn việc trông cháu cho ông bà từ sớm tới khuya là không được, làm vậy là bạn đã tước đi sự tự do của họ.

Tất nhiên vì thương con cháu, đa phần ông bà sẽ tự nguyện làm việc nhà, chăm con cái mà không một lời oán than, nhưng thực tế họ cũng rất mỏi mệt và cũng chán nản.

Kết hôn sinh con nhưng lại để ông bà chăm cháu

Kết hôn sinh con nhưng lại để ông bà chăm cháu

Ông bà giúp đỡ chăm sóc con cái nhưng không biết ơn

Nhiều người có suy nghĩ rằng, cháu của ông bà thì ông bà chả phải trông nom, đây quả thực rất ích kỷ.

Việc ông bà chăm cháu hoàn toàn xuất phát từ việc yêu thương con cháu, nó không phải trách nhiệm hay nghĩa vụ. Cha mẹ chỉ có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng con cái của mình mà thôi.

Vậy nhưng nhiều người trẻ buộc thế hệ lớn tuổi phải học các phương pháp nuôi dạy con hiện đại, rồi coi đó là việc ông bà bắt buộc phải làm. Điều này là vô cùng tệ hại và sai trái.

Ông bà giúp đỡ chăm sóc con cái nhưng không biết ơn

Ông bà giúp đỡ chăm sóc con cái nhưng không biết ơn

Con trả hiếu bằng điều kiện, nếu ông bà không trông nom cháu thì sẵn sàng ngó lơ cha mẹ

Như đã nói ở trên, nhiều người trẻ cho rằng việc chăm cháu là việc của ông bà. Nếu cha mẹ không giúp họ trông cháu thì mình chẳng cần phải tử tế biết ơn. Các bạn trẻ phải nhớ con ai thì người ấy chăm, cha mẹ chẳng có trách nhiệm phải trông cháu.

Ông bà không có nghĩa vụ phải chăm sóc hay trông cháu mỗi ngày. Nếu ông bà nhàn rỗi và khỏe mạnh, có khả năng giúp đỡ, thì nên biết trân trọng. Còn đối với những gia đình mà ông bà yếu rồi, hay vì lý do nào đó không thể chăm nom thì cũng đừng oán than.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo