3 lời tiên tri kỳ lạ đã trở thành sự thật gây chấn động lịch sử: Đáng nói nhất là điều đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Lịch sử nhân loại tồn tại vô số những điều kỳ lạ. Trong đó, loại người đã phải ngỡ ngàng trước 3 lời tiên tri đã trở thành sự thật.

Lời tiên tri thứ nhất: Wi-fi

Nikola Tesla đi vào lịch sử với tư cách là một nhà sáng chế kiêm kĩ sư người Do Thái. Ông được mệnh danh là “Người sáng tạo ra thế kỉ 20” với những đóng góp cho hệ thống cung cấp điện hiện đại. Không chỉ vậy, ông còn khiến hậu thế kinh ngạc khi tiên tri chính xác về sự ra đời của wi-fi vào năm 1901.

tien tri

Cụ thể, khi trả lời phỏng vấn của báo New York Times, Nikola đã dự báo: “Trong tương lai, toàn bộ thế giới có thể gửi tin nhắn mà không cần dây. Không chỉ vậy, việc ấy còn đơn giản đến mức, ai cũng có thể tự mang theo và tự thực hiện". Không chỉ vậy, nhà bác học này còn tiên đoán thêm: "Thông qua màn hình và hệ thống âm thanh, chúng ta có thể nói chuyện với người khác bất chấp khoảng cách và vị trí lãnh thổ". 

Lời tiên tri của Nikola đã trở thành hiện thực. Vào năm 1973, chiếc điện thoại di động đầu tiên đã ra đời. Và khoảng 20 năm sau, tức năm 1991, wi-fi - mạng không dây đã chính thức ra mắt toàn nhân loại, chính thức khởi đầu một kỷ nguyên công nghệ bùng nổ và phát triển. 

Lời tiên tri thứ hai: Thảm kịch rơi máy bay chở đội bóng Brazil

Vào tháng 3/2016, nhà tâm linh Carlinhos đã đưa ra lời tiên đoán rằng: “Một đội bóng chắc chắn sẽ bỏ mạng vì tai nạn máy bay. Đừng quên những điều tôi nói. Thảm kịch này sẽ diễn ra trong vòng một năm rưỡi nữa thôi”.

Quả đúng như tiên đoán vào ngày 28/11/2016, chiếc phi cơ RJ85 của LAMIA Bolivia, mang số hiệu CP-2933 chở 81 người, đã rơi xuống gần thành phố Medellin, miền trung Colombia. Đáng nói, đây là chiếc máy bay chở câu lạc bộ bóng đá Chapecoense  Brazil , làm 19/ 22 cầu thủ bỏ mạng.

Nhà tâm linh Carlinhos trong một chương trình truyền hình

Nhà tâm linh Carlinhos trong một chương trình truyền hình

Khi đó, Carlinhos 53 tuổi, tên thật của ông là José Ferreira dos Santos Carlinhos. Vào năm 2014, ông trở nên nổi tiếng vì tài tiên đoán chính xác kết quả những trận đấu tại World Cup. Thậm chí Carlinhos còn dự báo chính xác vào trận bán kết, Brazil sẽ thua Đức 1-7. Đồng thời, cầu thủ Neymar sẽ phải chịu một chấn thương nặng tại kỳ World Cup được tổ chức tại quê nhà. 

Lời tiên tri thứ ba: Cháy lớn ở Luân ĐÔn

Lời tiên tri này thuộc về một dược sĩ người Pháp tên là Michel de Nostredame (sinh 14 tháng 12, 1503 và mất 2 tháng 7, 1566). Nostredame là một cái tên huyền thoại, đã dự báo chính xác về hàng trăm sự kiện chấn động chế giới, gì cách ông cả hàng thế kỷ  đã trở thành huyền thoại khi những dự đoán về vô số những sự kiện lớn trên thế giới đều trở thành hiện thực sau khi ông qua đời hàng thế kỷ. Một trong số đó là vụ cháy lớn ở Luân Đôn.

Cụ thể, Nostredame phán: Thành phố sẽ bị cháy vào năm 66”. Quả thật, vào ngày 2 tháng năm 1666, tại Luân Đôn đã xảy ra một vụ cháy vô cùng lớn, kéo dài trong 5 ngày. Ngọn lửa tàn nhẫn đã phá hủy hầu như toàn bộ khu vực phố cổ Luân Đôn thời Trung Cổ. Khoảng 13.200 căn nhà, gần 90 nhà thờ, 6 nhà nguyện, 4 nhà tù cùng hàng ngàn người dân vô tội khác đã biến thành tro bụi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT