3 mẹo nên áp dụng hằng ngày để có vẻ ngoài trẻ hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang đến tác dụng bất ngờ.

Các thói quen hằng ngày chính là yếu ảnh hưởng đến quá trình lão hóa nhanh hay chậm. Đ đảo ngược tuổi sinh học "tuy dễ nhưng lại rất khó". Bởi có một số thói quen tốt có thể cải thiện tuổi sinh học, nhưng không phải ai cũng duy trì thường xuyên được. Có 3 thói quen giúp bạn trẻ khỏe hơn mà bạn nên thực hiện hàng ngày. 

Án rau củ quả nhiều hơn, cắt giảm thịt

Rau củ quả chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm các loại vitamin như vitamin C, vitamin A, vitamin K… và các khoáng chất như kali, magie... Những dưỡng chất này giúp duy trì sự hoạt động của hệ thống miễn dịch, tốt cho sức khỏe cơ thể cũng như làn da. 

nhan_sac1

Bên cạnh đó, rau củ quả là nguồn cung cấp chất xơ cực tốt giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, duy trì cân nặng ổn định và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Rau củ quả tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp đối phó với bệnh tật và các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Nếu chăm chỉ ăn thường xuyên sẽ duy trì làn da sáng mịn và khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa.

Ngược lại thịt thường có nhiều calo và chất béo, nên ăn nhiều thịt có thể góp phần tăng cân, gây thừa cân, béo phì. Chính những điều này sẽ tác động tới sức khỏe và làm suy giảm tuổi thọ, làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. 

Đi bộ nhanh 20 phút sau bữa tối

Nhiều người nghĩ rằng, sau bữa tối là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi và không nên làm gì cả. Đi bộ nhanh lên dốc cao để tiêu hao nhiều calo hơn, đây là thói quen đơn giản nhưng lại giúp đảo ngược tuổi sinh học hiệu quả.

Có nhiều lợi ích khi đi bộ sau bữa ăn, bao gồm làm giảm đáng kể chỉ số đường huyết, cải thiện nhu động ruột, thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn và tăng cường lưu lượng máu.

Thêm vào đó, đi bộ sau khi ăn tối còn có tác dụng bảo vệ đường tiêu hóa. Nếu duy trì thường xuyên sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, giảm đầy hơi và giảm cảm giác thèm ăn. Một khi bạn cảm thấy no, lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ giảm đi.

Tuy nhiên nếu mới ăn xong thì đừng vội đi bộ ngay, bạn chẳng những không đạt được sức khỏe mong muốn mà còn làm tăng nguy cơ đau bụng, khó tiêu. Thời gian hợp lý nhất để đi bộ là 30 - 60 phút sau khi ăn tối. 

nhan_sac2

Bổ sung thêm vitamin bên ngoài

Sử dụng vitamin D để tăng khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể. Việc bổ sung vitamin bên ngoài sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như giúp bạn duy trì được nét tươi trẻ. 

Nhìn chung, bổ sung thêm vitamin có thể giúp đảm bảo cung cấp đủ vitamin cho cơ thể, đặc biệt là trong trường hợp bạn không đáp ứng đủ nhu cầu vitamin từ chế độ ăn uống hàng ngày. Các loại vitamin như vitamin C, vitamin D, vitamin B12… có vai trò quan trọng trong sức khỏe và cần được duy trì ở mức đủ.

Việc bổ sung vitamin có thể giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến thiếu hụt vitamin. Khi cơ thể đầy đủ vitamin thì sức khỏe cũng được đảm bảo, tuổi thọ cũng kéo dài thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link