Dùng dầu lạnh hay nóng để xào thịt bò? Câu trả lời khiến nhiều người "tròn mắt" vì bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vấn đề quan tâm lớn nhất của chị em nội trợ là vì sao dù mình đã căn chỉnh thời gian, lửa hợp lý khi xào thịt bò rồi mà nó vẫn dai, khô khiến món ăn giảm đi sự hấp dẫn. Hãy bỏ túi ngay mẹo xào thịt bò đúng chuẩn dưới đây:

1. Chọn thịt bò ngon

Khác với thịt lợn, thịt bò có mùi thơm riêng biệt. Chỉ cần đưa thịt bò lên mũi có thể nhận ra mùi bò này. Với loại thịt bò trà trộn sẽ không có mùi thơm như vậy.

Empty

Với từng loại thịt đều phải dùng đôi mắt để quan sát kỹ. Thịt màu đỏ sậm, mỡ trắng, mùi tanh có thể là thịt trâu, còn thịt bò già có thể nhận ra bằng mắt với biểu hiện thớ to, đỏ sậm, mỡ có màu vàng đậm hơn thịt bò thường. Ngoài ra, đừng quên nhận ra nang sán nếu có trên thớ thịt. Nang sán đó có hình như hạt gạo.

Dùng tay ấn vào miếng thịt bò tươi sẽ thấy thịt có độ đàn hồi tốt, vết nhấn không bị lõm. Còn thịt bò ôi sẽ có mùi hôi, khi nhấn trên bề mặt sẽ có vết lõm sâu, kém đàn hồi, sờ lên thịt không có độ cứng mà nhão hơn bình thường.

Quan sát bề mặt thịt tươi khô mịn, không có xơ vụn. Với thịt bò ôi, trên bề mặt sẽ có nước, nhớt, ẩm và dính tay. Chị em cũng có thể quan sát nhận biết thịt bò tươi bằng cách để ý khi thái, miếng thịt thường dính dao. Kể cả trường hợp nhờ người bán thái hộ thì dấu hiệu này cũng nhìn khá rõ.

2. Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt bò (thăn bò, bắp bò...)

- Đường (tùy ý), bột gừng (hoặc gừng tươi băm nhỏ), nước tương

3. Cách làm:

Thịt bò sửa sạch, thấm khô rồi thái miếng mỏng vừa ăn, để vào bát.

Cho đường và chút bột gừng hoặc gừng tươi băm nhỏ vào bát thịt bò, trộn đều. Nên dùng tay để trộn thịt sẽ ngấm đều hơn. Lúc này thêm nước tương, dùng đũa trộn đều để thịt ngấm hết nước tương sau đó ướp thịt trong 20 phút. Cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp sẽ ngon hơn.

Rửa sạch chảo cho lên bếp, bật lửa đun cho khô chảo. Dùng cọ nhúng vào dầu ăn, chải một lớp dầu mỏng lên chảo. Khi chảo nóng, hạ nhỏ lửa, rồi cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào, đổ ngay bát thịt bò vào xào. Như vậy, không làm nóng dầu ăn rồi mới xào thịt bò mà cho thịt bò vào chảo ngay khi dầu ăn còn đang lạnh chưa kịp nóng để thịt không bị dai và dính chảo.

Empty

Sau khi cho thịt vào nồi, đừng vội xào ngay, chỉ cần đảo nhẹ ở lửa nhỏ khoảng 30 giây đến 1 phút sau đó vặn lửa to và bắt đầu xào thịt. Việc này cũng giúp thịt không bị dính chảo. Xào cho đến khi thịt chín tái thì thêm 1 xíu nước tương cho thịt có màu đẹp hơn (tùy ý).

Lúc này, bạn có thể thêm rau và xào theo nhu cầu của riêng bạn. Khi bạn cho rau vào, bạn có thể đẩy thịt sang một bên, rau sang bên kia, xào một lúc, sau đó đảo thịt và rau cùng nhau. Và bạn có thể thêm muối hoặc các loại gia vị khác theo sở thích như cần tây, ớt chuông, tỏi, hành tây... tùy ý.

xao thit bo-phunutoday1

Như vậy, điều cần nhớ nhất khi xào thịt bò đó là nên ướp trước khi xào. Ngoài ra, nên chải một lớp dầu ăn mỏng trong nồi, đun nóng chảo, sau đó cho dầu lạnh vào rồi xào thịt sẽ không bị dính chảo, thịt cũng không dai khô.

Hy vọng với mẹo hay được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn và gia đình có được món thịt bò thơm ngon đúng chuẩn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn