3 sai lầm chị em nội trợ nào cũng mắc phải, bảo sao nước hầm xương đục ngầu, kém ngon

( PHUNUTODAY ) - Hóa ra, 3 thói quen này là nguyên nhân làm mất đi độ ngon, hấp dẫn của bát canh xương, chị em nên lưu ý.

Rửa xương xong đem chần luôn

Mọi người thường chỉ rửa xương ngay khi mua rồi cho vào nồi chần luôn, nhưng đó không phải là cách làm đúng. Bạn nên ngâm xương với nước trong khoảng 30 phút, làm như vậy để giúp máu thừa bên trong ra hết, giảm mùi tanh và khi nấu nước hầm sẽ trong hơn. Đồng thời, nước xương sẽ thơm ngon hơn, có giá trị dinh dương cao.

xuong_q

Cho muối quá sớm

Cho muối vào quá sớm sẽ làm hạn chế chất ngọt trong xương tiết ra, nước hầm không trong. Vì vậy, bạn phái hầm gần xong, khi gần tắt bếp thì mới cho muối vào mới là cách làm đúng. Bên cạnh đó, cho muối vào sau cùng sẽ không làm mất đi chất dinh dương, ngược lại còn giúp tăng vị ngon.

Cho trực tiếp hành lá, gừng vào nồi hầm cùng xương

Cách làm đúng là chuẩn bị nồi nước, cho hành lá và gừng thái chỉ vào nồi đun sôi rồi mới cho xương heo đã chần sơ vào nồi dể cùng ninh.

Dưới đây là cách để hầm xương lấy nước dùng trong và ngọt, bạn có thể tham khảo thêm

- Sơ chế xương: Bạn nên chọn xương tươi ngon, sau khi ngâm và rửa sạch thì mới trần sơ qua nước sôi để khử mùi và chất bẩn. Nên luộc sơ xương rồi bỏ phần nước luộc lần đầu đi bởi nước này bị nhiễm mùi hôi của xương sẽ khiến cho nước dùng không thơm ngon.

xuong1

- Trong quá trình đun không đậy vung, điều này sẽ làm nước xương bị đục. Chú ý để lửa thật nhỏ để xương từ từ tiết ra chât ngọt, nhớ hớt bọt để nước xương được trong.

- Thả vào nồi nước xương một ít củ hành tím đã nướng chín, giúp nước dùng trong và thơm ngon hơn.

- Không nên bên nếm nước xương bằng bột nêm vì loại gia vị này làm từ hạt xương hầm sẽ khiến nồi nước dùng đục. Thay vào đó hãy nêm bằng muối.

- Không ninh xương quá thời gian cho phép sẽ khiến nước xương đục và bị chua. Với xương gà, xương lợn không ninh quá 6 giờ, xương bò không ninh quá 10 giờ, hải sản không ninh quá 45 phút.

- Sử dụng rau củ như cà rốt, hành tây, củ cải... làm cho nồi nước dùng có vị ngọt tự nhiên thay vì cho bột ngọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link