Việt Nam vô địch AFF Cup nhưng quê hương của thầy Park cũng vui như hội, ngợp trời ảnh tuyển Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup, niềm vui ấy đã vượt qua cả dải đất hình chữ S, đến tận quê hương xa xôi của thầy Park.

Đưa đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo không chỉ thể hiện tài cầm quân của mình mà ông còn tạo được sự đoàn kết, sự đồng tâm hiệp lực của các cầu thủ trong mỗi trận đấu.

Đến giờ, nhiều người hâm mộ vẫn đang ăn mừng trước chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải AFF Cup 2018.

Có thể khẳng định, lứa cầu thủ “vàng mười” và chiến thuật trong từng trận đấu của HLV Park Hang-seo không chỉ khiến người hâm mộ bóng đá mà ngay cả những chuyên gia, vị HLV tài ba trên thế giới phải nghiêng mình thán phục.

Những ngày này tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo - người ta dễ dàng nhận thấy những biểu ngữ, băng rôn chúc mừng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trên rất nhiều con phố tại đây.

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam xuất hiện tại Sancheong ngay khi AFF Cup 2018 kết thúc. Ảnh: Joins.

Hình ảnh đội tuyển Việt Nam xuất hiện tại Sancheong ngay khi AFF Cup 2018 kết thúc. Ảnh: Joins.

Hầu hết người dân tại đây khi được hỏi về nhà cầm quân sinh năm 1959 đều cho biết rằng mình rất tự hào vì sự thành công của thầy Park, người đã góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Sancheong vốn chỉ là một khu vực yên bình và tĩnh lặng với số dân chỉ vào khoảng 36.000 người trải dài trong một diện tích rộng lớn tới gần 800 km2. Nhưng kể từ ngày HLV Park Hang-seo lên cầm quyền, mọi thứ đã hoàn toàn khác. Người Hàn giờ đây đang nhắc tới quận nằm ở phía Tây cùng niềm cảm kích. 

Bởi lẽ, nơi này đã nuôi lớn lên một "vị anh hùng", chiến lược gia đã giúp bóng đá Việt Nam không ngừng tiến bộ và tình cảm Việt-Hàn không ngừng tăng cao. 

Hình ảnh tuyển Việt Nam và thầy Park được treo khắp nơi ở Sancheong.

Hình ảnh tuyển Việt Nam và thầy Park được treo khắp nơi ở Sancheong.

Ông Lee Kyung-il - một quan chức địa phương - bày tỏ sự tự hào khi HLV họ Park liên tiếp mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018 từ VCK U23 châu Á, ASIAD và giờ là AFF Cup.

"Tôi và người dân nơi đây đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi ông ấy giúp Việt Nam vô địch."

Chiều ngày 17/12 cũng là lúc toàn đội U15 Sancheong vừa kết thúc một buổi tập. Nhưng nét mệt mỏi của các cầu thủ nhanh chóng biến mất khi được hỏi về ông Park hang-seo.

Các cầu thủ U15 Sancheong. Ảnh: Joins.

Các cầu thủ U15 Sancheong. Ảnh: Joins.

"Ông ấy là tuyệt nhất và đã giúp đội tuyển Việt Nam vô địch rồi", đội trưởng Lee Jun-seo reo lên. Phía bên cạnh, tiền vệ Yoo Hye-hyun cũng không quên nói thêm: "Em muốn đá bóng giỏi và tương lai trở thành một chiến lược gia xuất sắc như ngài Park".

Trong chuyến thăm quê hồi tháng 9, HLV Park Hang-seo có ghé qua đội bóng cũ để chia sẻ kinh nghiệm và khuyến khích những mầm non nơi đây tiếp tục "đương đầu với thử thách để vươn tới ước mơ và hy vọng."Nhà cầm quân 59 tuổi còn mua pizza cho tất cả mọi người.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn