3 thói quen tưởng chừng vô hại của phụ nữ nhưng lại vô tình đẩy cuộc hôn nhân xuống bờ vực đổ vỡ

( PHUNUTODAY ) - Nếu vẫn duy trì 3 thói quen tưởng chừng vô hại sau, phụ nữ sẽ vô tình đẩy cuộc hôn nhân xuống bờ vực đổ vỡ. Càng biết sớm, càng có lợi.

1. Không chịu bộc lộ cảm xúc

Phụ nữ, đừng lúc nào cũng tỏ ra mạnh mẽ, ôm khư khư trong lòng suy nghĩ: "đừng khóc" hay "đừng buồn về chuyện đó nữa". Thói quen này, chỉ khiến bạn trở thành kẻ "kiên cường dối trá". Việc chèn ép những cảm xúc tiêu cực, chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên ngày càng tồi tệ hơn thôi.

thoi quen tan vo

Phụ nữ nên biết, đấu tranh với cảm xúc tiêu cực khiến chúng ta tê liệt với những cảm xúc tích cực do chúng ta không thể lựa chọn cảm xúc mà mình muốn. Không hài lòng với chồng, thay vì góp ý họ lại nín nhịn. Dù đau khổ, uất ức, họ vẫn ráng nặn ra nụ cười. Tuy nhiên, thay vì khoác lên mình vỏ bọc giả dối, không để ai nhìn thấy nỗi đau của mình. Họ nên thẳng thắn chia sẻ và tìm cách giải quyết sẽ tốt hơn. 

2. Nghĩ rằng bản thân luôn hiểu rõ cảm xúc của chồng

Phụ nữ đừng nghĩ, bản thân luôn hiểu rõ cảm xúc của chồng, để rồi vô tình "đàn áp" và không chịu lắng nghe anh ấy. Cố nhân dạy: "Sống chưa đủ 100 năm, sao có thể nhìn rõ lòng dạ người khác?" Dù tinh tế đến đâu, cũng sẽ có lúc đánh giá sai lầm. Đừng cố chấp nghĩ mình luôn đúng, ép chồng phải xoay quanh cái trục của bản thân. Như vậy, không sớm thì muộn, hôn nhân cũng đứng trên vực thẳm của sự tan vỡ. 

Vậy nên, phụ nữ hãy học cách lắng nghe, thấu hiểu cho cho những khó khăn của chồng, và "châm chước" cho những sai lầm nhỏ nhặt của anh ấy. Hãy nhớ "nhân vô thập toàn", con người không ai hoàn hảo. Chỉ có sẻ chia mới hình thành nên một cuộc hôn nhân bền vững.

3. Quá khắt khe với chính mình

thoi quen tan vo 2

Phụ nữ nên nhớ, nếu quá khắt khe với bản thân, không cho phép bản thân mắc sai lầm, bạn sẽ chẳng thể nào trở nên vui vẻ hơn. Thậm chí còn khiến ông xã mệt mỏi, khi vô tình cuốn anh ta vào lối sống "như đinh đóng cột" quá mức ngột ngạt của mình.

Phụ nữ đừng cố gắng để đạt được cuộc sống lý tưởng, vì điều đó không hề tồn tại. Bằng không sẽ rơi vào cảnh suy sụp và lo lắng. Thế nên hãy thả lỏng bản thân một chút, bạn sẽ thấy cuộc đời này dễ thở và tươi đẹp hơn gấp trăm lần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn