30 ngày chăm sóc tóc dày đẹp bằng gừng

06:57, Thứ tư 10/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Mình thực hiện biện pháp này 3 lần/ tuần trong liên tục 1 tháng. Kết quả là, ngoài công dụng trị gàu hiệu quả, chúng còn khiến tóc mọc nhanh hơn và rất mượt mà, bóng đẹp.

(Tự trang điểm)- Mình thực hiện biện pháp này 3 lần/ tuần trong liên tục 1 tháng. Kết quả là, ngoài công dụng trị gàu hiệu quả, chúng còn khiến tóc mọc nhanh hơn và rất mượt mà, bóng đẹp.



Trước đây, mái tóc của mình do uốn nhuộm nhiều nên tóc rất mỏng và khô. Mình đã sử dụng rất nhiều loại dầu gội đầu nhưng tóc vẫn bị rụng nhiều và mỏng.

Tiền mất tật mang mà mãi không cải thiện được nhiều cho mái tóc. Mình nản chí lắm. Giữa lúc như vậy thì trong một lần về quê nội ở Hòa Bình chơi, thấy nhà trồng rất nhiều gừng mình đã hỏi bà. Bà nói gừng có nhiều công dụng lắm, trong đó có công dụng cứ chữa và cải thiện mái tóc mỏng và khô bằng gừng.

Ảnh MH
Bà nói gừng có nhiều công dụng lắm, trong đó có công dụng cứ chữa và cải thiện mái tóc mỏng và khô bằng gừng.


Ở thành phố hơn 20 năm nay nhưng thực sự mình chưa bao giờ nghe nói đến gừng có thể làm đẹp cho tóc. Mà mình cũng là đứa rất hay lướt web nữa. Vì thế khi nghe bà nói vậy, mình nghi hoặc lắm. Mình còn cho rằng bà lẩm cẩm nên bảo mình biện pháp này.

Bẵng đi một thời gian, một lần đứa bạn đang du học bên nước ngoài chát với mình rằng: Mày có tin có dầu gội đầu chiết xuất từ gừng không? Mình thực sự thấy khó tin, nhưng đứa bạn mình bảo là có. Hôm nay nó mua về dùng dù giá còn hơi đắt đỏ.

Nghe đứa bạn nói vậy, mình lại bất chợt nhớ đến mẹ trị tóc khô và mỏng của bà ngoại mình. Mình đọc thì cũng thấy gừng giúp đẩy mạnh việc lượng máu lưu thông trên đầu và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Đặc biệt các axit béo có trong gừng sẽ giúp bạn cải thiện một cách triệt để vấn đề tóc mỏng.

Theo tìm hiểu của mình, mình còn được biết rằng, ngoài việc kích thích lượng tóc mọc nhanh và nhiều hơn, gừng còn được xem là một chất khử trùng đặc biệt, có tác dụng loại trừ gàu một cách hữu hiệu. Chính vì thế, mình đã gọi điện cho nội bảo nội gửi cho một vài cân gừng ta để làm đẹp cho mái tóc.

Để khắc phúc mái tóc mỏng, mình sử dụng nước ép gừng + tinh dầu hương nhu + sả + dầu ô liu, dầu dừa hòa trộn với nhau. Sau đó, mình lấy  hỗn hợp này chà xát lên các gốc tóc rồi massage nhẹ nhàng hoặc có thể dùng lược để chải.

Ảnh MH
Để khắc phúc mái tóc mỏng, mình sử dụng nước ép gừng + tinh dầu hương nhu + sả + dầu ô liu, dầu dừa hòa trộn với nhau. Sau đó, mình lấy  hỗn hợp này chà xát lên các gốc tóc rồi massage nhẹ nhàng hoặc có thể dùng lược để chải.

Cứ thể, mình ủ hỗn hợp này trên tóc trong khoảng 30 phút rồi sau đó gội sạch lại bằng dầu gội đầu.

Mình thực hiện biện pháp này 3 lần/ tuần trong liên tục 1 tháng. Kết quả là, ngoài công dụng trị gàu hiệu quả, chúng còn khiến tóc mọc nhanh hơn và rất mượt mà, bóng đẹp.

Để có công dụng tốt nhất cho mái tóc khi áp dụng biện pháp này, bạn nên chọn những củ gừng ta, gừng dé, gừng gió nhé. Tuyệt đối đừng chọn  gừng trâu hay gừng Trung Quốc như hiện nay tràn ngập các chợ thì nó không cải thiện rõ rệt lắm đâu.

  • Hoài Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc