34 triệu khách hàng chỉ còn 4 ngày nữa để nộp hình chân dung

19:55, Thứ sáu 20/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Chỉ còn 4 ngày nữa là hết hạn nộp ảnh chân dung đối với những thuê bao di động. Theo Bộ TTTT, tổng số thuê bao này còn là 34 triệu.

 Chỉ còn 4 ngày nữa là tới 24/4, hạn cuối mà 3 nhà mạng lớn yêu cầu khách hàng nộp đầy đủ thông tin CMND và chụp ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin chính chủ thuê bao. Sau thời hạn này, nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, các nhà mạng có thể thực hiện cắt dịch vụ với thuê bao theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐCP.

Theo thống kê từ Bộ TT&TT, tính tới tháng 3/2018, vẫn còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin để phục vụ công tác quản lý viễn thông, hạn chế SIM rác và tin nhắn rác.

Chủ thuê bao có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 để thực hiện kiểm tra thông tin thuê bao. Nếu chưa chính xác, chủ thuê bao cần thực hiện việc bổ sung thông tin. Các nhà mạng cũng đã nhiều lần nhắn tin yêu cầu các thuê bao trong diện thiếu thông tin chính chủ phải bổ sung thông tin trước ngày 24/4.

3348_handphone_kfyy

34 triệu khách hàng chưa nộp ảnh chân dung

Hiện cả ba nhà mạng đều hỗ trợ đăng ký thông tin chính chủ tại các đại lý, điểm bán hàng. Ngoài ra, một vài nhà mạng còn hỗ trợ chủ thuê bao bổ sung thông tin thông qua ứng dụng smartphone, email hoặc qua fanpage Facebook nhà mạng.

Theo ghi nhận, tại các cửa hàng của cả 3 nhà mạng lớn gồm: MobiFone, VinaPhone, Viettel, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân gia tăng từng ngày. Đặc biệt, việc có nhiều khách hàng cần phải khai lại thông tin cá nhân khiến các điểm giao dịch của nhà mạng gần như quá tải.

Các công ty này phải tăng cường thêm nhân viên, kéo dài thời gian hoạt động hằng ngày và thậm chí lập các tổ phục vụ lưu động tận nhà cho các đối tượng khách hàng đặc biệt. Đồng thời các nhà mạng trên đều mở kênh cập nhật thông tin qua mạng.

Số liệu từ Cục Viễn thông công bố tính đến giữa tháng 3/2018, vẫn còn khoảng 34 triệu thuê bao di động cần phải cập nhật, bổ sung lại thông tin cá nhân cho đầy đủ và chính xác theo quy định. Hiện cả nước đang có gần 120 triệu khách hàng sử dụng điện thoại di động.

Tính đến nay, dù các nhà mạng không công bố số liệu mới cập nhật nhưng ước tính số khách hàng cần phải bổ sung vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khách hàng đã sử dụng mạng di động từ trước năm 2017 (trước khi Nghị định 49 ra đời) đều không có hình chụp chân dung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc