Kiên trì vừa uống vừa đắp thứ này lên mặt, nám da tự động bốc hơi, da trắng nõn nà

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần kiên trì vừa uống vừa đắp thứ này lên mặt, rất nhiều cô gái đã thành công trong việc thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên nám da.

 Trị nám từ bột sắn dây

Bột sắn dây thường được dùng để pha nước uống hoặc nấu chè ăn giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực. Thế nhưng điều khiến nhiều người bất ngờ là bột sắn dây cũng có rất nhiều tác dụng đối với làn da như làm da trắng và mịn hơn, tẩy tế bào chết và dùng làm mặt nạ hỗ trợ điều trị nám da mặt.

tri-nam-tu-bot-san-day-phunutoday3

Sở dĩ chúng ta có thể làm mặt nạ trị nám từ bột sắn dây bởi nghiên cứu cho thấy trong loại bột này đặc biệt chứa nhiều Isoflavone- hoạt chất có tác dụng giống như nội tiết tố nữ Estrogen giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố và chống lão hóa da. Đồng thời Isoflavone cũng giúp pha vỡ cấu trúc của các melamin, làm mờ các vết nám trên da mặt.

1. Trị nám từ bột sắn dây và sữa chua không đường

tri-nam-tu-bot-san-day-phunutoday2

Công thức: 3 thìa bột sắn dây, 1/2 hũ sữa chua

Cách làm: 

Chỉ việc trộn chung 2 nguyên liệu với nhau là đã tạo được mặt nạ sẵn sàng phục vụ cho việc xóa nám. Sau đó rửa mặt sạch và đắp mặt nạ lên da trong 20 phút. Sau khi đắp mặt nạ không nên ra ngoài nắng liền vì trong sữa chua có chất tẩy nhẹ nên sẽ khiến da dễ bị bắt nắng.

2.Trị nám từ bột sắn dây và trứng gà

Nguyên liệu cần có:

– 1 thìa canh bột sắn dây.

– 1 quả trứng gà.

– Bát, thìa và cọ mềm.

Cách làm:

Bước 1: Lấy 1 chiếc bát rồi đập quả trứng gà vào, sau đó dùng thìa lấy phần lòng đỏ cho vào 1 chiếc bát khác để sử dụng cho hỗn hợp sau.

Bước 2: Tiếp theo cho bột sắn dây vào bát chứa lòng đỏ rồi dùng thìa đánh đều để thu được 1 hỗn hợp bột sền sệt.

tri-nam-tu-bot-san-day-phunutoday

Cách sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, nếu bạn có thời gian nên xông hơi bằng 1 chậu nước nóng pha thêm 1 chút muối giúp lỗ chân lông giãn nở lấy sạch những bụi bẩn và bã nhờn còn nằm sâu dưới các nang lông.

Bước 2: Sử dụng cọ nhúng vào hỗn hợp trên rồi thoa lên vùng da bị mụn và bị nám, mặt nạ này có thể sử dụng cho cả khuôn mặt.

Bước 3: Dùng cọ massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ từ 1 – 3 phút giúp các phần dưỡng chất có trong mặt nạ thấm dần vào tế bào da.

Bước 4: Nằm thư giãn để hỗn hợp phát huy tác dụng trong khoảng 15 – 20 phút.

tri-nam-tu-bot-san-day-phunutoday1

Bước 5: Tiếp theo khi thấy mặt nạ đã khô dần trên da thì bóc ra rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn.

Bước 6: Sau đó có thể sử dụng nước hoa hồng hay kem dưỡng da giúp da luôn được căng mọng.

Nên sử dụng hỗn hợp này từ 2 – 3 lần/1 tuần, chỉ sau 1 vài lần thực hiện bạn sẽ thấy những nốt mụn tự khắc chui ra mà không cần nặn, đồng thời các vết nám da dần dần mờ đi và biến mất lúc nào không hay. Làn da của bạn sẽ trắng hồng, mịn màng như da em bé đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn