Cây sưa trong phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Người ta còn quan niệm rằng với tuổi thọ lâu đời của mỗi một cây gỗ sưa đã tích tụ một năng lượng hết sức kỳ lạ giúp người ta thay đổi khí huyết, trừ bệnh tật, kéo dài tuổi thọ nếu tiếp xúc thường xuyên.

cay-sua
 

Cây sưa trong phong thủy

Từ lâu đời, gỗ sưa có giá trị sưu tập rất cao, các bộ sưu tập các đồ gia dụng cổ bằng gỗ sưa có giá cao không thể ngờ, người ta còn ví gỗ sưa đắt hơn vàng mười, ngoài giá trị về vật chất, gỗ sưa trong phong thủy cũng có ý nghĩa lớn mà không phải ai cũng biết. Gỗ sưa được chế tác thành các vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa lớn lao trong tâm linh của người sở hữu.

Vẫn có lời đồn cho rằng gỗ sưa có tác dụng như trừ tà khí, ma quỉ, có thể dùng làm bàn thờ, đồ thờ để gia chủ phát lộc

Người ta còn quan niệm rằng với tuổi thọ lâu đời của mỗi một cây gỗ sưa đã tích tụ một năng lượng hết sức kỳ lạ giúp người ta thay đổi khí huyết, trừ bệnh tật, kéo dài tuổi thọ nếu tiếp xúc thường xuyên.
Người châu Á chúng ta có quan niệm lớn về phong thủy, trong ngôi nhà đón nhận các luồng khí từ âm dương giao thoa, nêú luồng khí tốt thì vận mệnh cũng thay đổi tương ứng. Gỗ là một vật phẩm điều hòa âm dương, chất lượng gỗ ảnh hưởng lớn đến phong thủy.

Gỗ sưa vân rõ ràng, gỗ cứng, chắc, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, hóa hung thành cát, thường được dùng làm bàn, ghế, lục bình,... như vật hộ thân trong gia đình, hay dùng làm thế kế thần tài mang tài lộc vào nhà

Gỗ sưa còn được thiết kế thành các vòng tay gỗ tiện cho gia chủ mang theo bên mình giúp người dùng tránh được tà khí, đem lại bình an, với mùi hương dễ chịu, gỗ sưa luôn giúp cho con người cảm thấy thư thái, dễ chịu, khỏe khoắn.
Ngoài ra, nhờ vào Những tác dụng của Gỗ Sưa mang đến cho sức khỏe mà người sử dụng luôn tràn trề năng lượng, phát ra vượng khí mạnh hóa giải nguồn năng lượng xấu thành năng lượng tốt, cơ thể người sử dụng cũng khỏe mạnh hơn
Phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng, thiết kế nội thất gỗ cho ngôi nhà. Gỗ sưa đỏ vốn được gắn với ý nghĩa tâm linh không hề nhỏ của người Việt Nam. Vậy đồ nội thất làm từ gỗ sưa có vai trò phong thủy như thế nào trong ngôi nhà?

Tên gọi gỗ sưa đỏ đã phần nào nói lên màu sắc của gỗ, chúng có màu đỏ và đậm dần vào phía trong lõi tạo thành những hoa văn đường vân tự nhiên và ấn tượng. Nhựa cây sưa có màu đỏ nhạt, nhựa chảy ra rất nhiều khi cây tươi bị cắt hoặc bị thương. Nhựa khô dần có màu đỏ tươi, tụ lại ở gốc cây khiến người xem ví chúng như máu của cây và thần thánh hóa chúng lên. Mặc dù công dụng phong thủy của cây gỗ sưa không như những gì được thổi phồng và truyền tai nhưng chúng cúng có những mặt nhất định.

Gỗ sưa giúp điều tiết sinh khí cho ngôi nhà

Tại sao ngườ khi ta hay sử dụng nội thất gỗ sưa đặt trong phòng khách hoặc phòng bếp. Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà. Nơi hội tụ âm dương từ đất và ánh nắng mặt trời. Khoảng không gian giữa phòng khách chính là nơi giao thoa âm dương tạo ra nguồn sinh khí dồi dào và phân tán chúng đi khắp nhà. Gỗ sưa phong thủy mang tính âm, sau khi hút dương khí chúng phủ kín mọi ngóc ngách trong ngôi nhà giúp không gian tràn trề sinh khí, cơ thể sống tràn trề sinh lực.

Gố sưa dùng để làm bàn ăn , tủ bếp,…đặt trong phòng bếp cực hợp phong thủy. Phòng bếp được ví là nơi hội tụ nhiều sát khí nhất vì chúng có dao, kim loại và lửa cũng như là nơi diễn ra những hoạt động giết mổ gia súc,…Gỗ sưa đỏ hiện diện trong căn phòng phần nào mang tới không gian ấm áp và xua đi sự lạnh lẽo, sát khí cho căn phòng. Ngoài ra chúng còn giúp triệt tiêu sát khí hiệu quả và đẩy chúng ra khỏi căn phòng, phòng bếp vì thế mà trở nên ấm cúng hơn.

Gỗ sưa đỏ dùng làm vật phong thủy cho phòng làm việc

Những bức tượng phong thủy như Quan Công, Tứ Linh,…làm bằng gỗ sưa đỏ rất được ưa chuộng, đặc biệt là giới doanh nhân, học thức. Họ quan niệm rằng, đặt tượng phong thủy gỗ sưa trong phòng, màu đỏ của gỗ sẽ mang lại sự may mắn, phần nào đó giúp hỗ trợ cho ước mơ của mình cập bến. Tượng phong thủy gỗ sưa tựa như lá bùa hộ thân, bảo vệ người chủ khỏi những điều dữ và đem lại cát lộc cho mình. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn những bức tượng phong thủy gỗ sưa đỏ đặt trong ô tô, văn phòng hay cửa hàng cũng mang lại điều may mắn tương tự.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn