Cả đời chẳng tốn đồng tiền nào tới bác sĩ nha khoa để lấy cao răng khi biết cách này

( PHUNUTODAY ) - Cả đời chẳng tốn tiền tới bác sĩ nha khoa để lấy cao răng khi biết cách này, đảm bảo răng luôn trắng sáng và bóng đẹp.

Cao răng cũng có thể gây bệnh viêm nha chu dẫn đến tiêu xương, làm cho răng bị đau, ê buốt khi ăn uống và nặng hơn thì có thể gây lung lay, rụng răng. Ngoài ra, cao răng còn gây ra bệnh viêm tủy ngược dòng rất nguy hiểm.

Vệ sinh răng miệng là việc làm hàng ngày. Bạn có thể đánh răng 2 lần/ngày, thậm chí là sau mỗi bữa ăn. Nhưng thói quen đó vẫn chưa đủ đánh bay mọi mảng bám luôn bám chặt trên bề mặt răng.

Nếu tình trạng này kéo dài lâu, các mảng bám răng sẽ bị vôi hóa trở thành cao răng.

Có thể nhận thấy hậu quả những mảng bám trên răng gây ra như mòn men răng, răng dễ bị sâu hơn. Ngoài ra, nó có thể gây kích ứng nướu rặng, dẫn đến các vấn đề như viêm nướu, viêm nha chu.

Để khỏi tốn tiền và mất công đến gặp nha sĩ xử lý, bạn có thể loại bỏ cao răng tại nhà bằng những một số nguyên liệu thiên nhiên.

Sử dụng cách lấy cao răng bằng muối theo những phương pháp dưới đây, bạn sẽ loại bỏ cao răng, các mảng bám ố vàng đơn giản mà không tốn tiền đi nha sĩ.

cao-rang

Lấy cao răng với chanh và muối

Nguyên liệu:

1 thìa cà phê bakinh soda.

1/2 quả chanh tươi.

1 nhúm muối nhỏ.

Chén nhỏ và thìa.

Cách làm:

Vắt lấy nước cốt chanh tươi vào chén rồi dùng thìa lọc bỏ đi phần hạt.

Sau đó, cho baking soda cùng muối vào chén nước cốt chanh tươi.

Dùng thìa khuấy đều thêm 1 lần nữa để thu được một hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy đánh răng bằng kem đánh răng với nước ấm như bình thường, giúp loại bỏ một phần vi khuẩn, mảng bám hay thức ăn còn sót lại bên sót lại bên trong khoang miệng.

Bước 2: Tiếp theo, nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp trên, rồi chải đều lên hàm răng, chải từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong theo chiều dọc thay bằng chải chiều ngang như bình thường.

Bước 3: Cứ chải như vậy từ 1 đến 3 phút, nhớ chải đến những chiếc răng hàm bên trong, sao cho hàm răng được chải hết hỗn hợp.

Bước 4: Cuối cùng, bạn lấy 1 cốc nước ấm hay nước muối pha loãng súc sạch lại miệng là được.

Sử dụng cách lấy cao răng bằng muối mặn còn giúp giảm đau răng, sâu răng và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của cao răng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn