Bóc mẽ toàn bộ sự thật đầy vụ Phạm Anh Khoa xin lỗi đầy mâu thuẫn khi bị tố gạ tình

( PHUNUTODAY ) - Diễn viên Đan Lê cho rằng lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa chưa thật lòng và biện minh của anh còn nhiều mâu thuẫn.

Chiều 12/5, trên Fanpage chính thức của Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) đã đăng tải đoạn clip đối thoại cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa xoay quanh chuyện anh bị vũ công Phạm Lịch, Nga My... tố gạ tình. Theo đó, nam rocker thừa nhận một số hành động, hành vi và lời nói như các cô gái tố cáo "xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng cá nhân". Đồng thời, anh cũng gửi lời xin lỗi tới các nạn nhân.

Trước những ồn ào này, Đan Lê đã lên tiếng nhằm chỉ ra những mâu thuẫn trong lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa. Mở đầu, bà xã Khải Anh không đồng tình với cuộc trò chuyện của Phạm Anh Khoa và người của trung tâm CSAGA.

Empty
Đoạn trạng thái khá dài của Đan Lê

Đoạn trạng thái khá dài của Đan Lê

Cô cho biết, "Thật sự, cũng đã cố im lặng vì ngại va chạm, vì muốn tiếp nhận thông tin từ 2 phía trước khi đưa ra nhận định cho mình. Nhưng hôm nay, sau khi đọc thông cáo báo chí và xem clip phỏng vấn của Trung tâm CSAGA - Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái với ca sĩ Phạm Anh Khoa thì thấy quá thất vọng. Một sự bao biện và thiếu tôn trọng phụ nữ đến từ chính những người mang danh bảo vệ quyền lợi phụ nữ.

Ngay mở đầu, cuộc trò chuyện đã tập trung định hướng môi trường làm việc và thời gian đặc thù của giới giải trí là điều kiện thuận lợi, dễ phát sinh hiểu lầm, những người tham gia cuộc trò chuyện cũng khẳng định luôn giới này không có bộ quy tắc ứng xử để xác định đâu là hành vi.

Xin lỗi, các vị không thể lấy sự việc của 1 cá nhân để quy kết cho một giới, một nghề. Cho dù môi trường làm việc tại nhà, thời gian làm việc bất quy tắc, thì vẫn có 1 quy tắc bất di bất dịch giữa con người với con người đó là phải tôn trọng đối tác. Khi anh đã có hành động, ứng xử, lời nói... khiến đối phương thể hiện thái độ, lời nói không bằng lòng thì anh cần kiềm chế, điều chỉnh. Chứ không phải ngang nhiên thể hiện cái tôi bừa bãi, đến khi đối tác không thể phản ứng ở phạm vi 2 người nữa thì lại bảo: Tôi giỡn, có gì đâu mà lớn chuyện.

Hành vi của anh, xã hội có những đánh giá, quy chuẩn. Người làm trong giới giải trí càng có độ nhạy cảm để biết đâu là giới hạn công việc, đâu là làm phiền. Tôi lấy ví dụ trong nghề múa, nghề diễn, nam nữ thường xuyên có những động chạm cơ thể, chẳng nhẽ chúng tôi cứ hoàn thành một bộ phim, diễn xong một vở múa là tố bạn diễn. Nên sự khác nhau, nếu có là ở chính thái độ của mỗi người".

Phạm Anh Khoa bị vũ công Phạm Lịch tố gạ tình

Phạm Anh Khoa bị vũ công Phạm Lịch tố gạ tình

Chưa dừng lại ở đó, Đan Lê còn cho rằng Phạm Anh Khoa chưa chân thành xin lỗi và còn có những biện minh đầy mâu thuẫn: "Suốt 45 phút cuộc trò chuyện khó có thể nhận thấy sự chân thành trong lời xin lỗi của Anh Khoa đối với chính xác những người đã tố cáo anh ta. Khoa không thừa nhận mình có lỗi, chỉ vòng vo giải thích vì không biết nên vô tình tạo cảm xúc không tốt cho người khác.

Thật ra, nếu Khoa đàn ông đàng hoàng, Khoa chỉ cần làm 2 việc. 1 là xác nhận những cáo buộc kia có đúng hay không. (Khoa có nói với Lịch là: Anh đã khám phá, sờ xoạng hết cơ thể em bằng ý nghĩ hay không? Có ôm ấp, dồn cô gái M.P kia vào chân tường hay không? ...). Nếu có, Khoa hãy xin lỗi chân thành, thẳng thắn, hứa thay đổi. Nếu không, Khoa chỉ cần phủ nhận, không cần nhiều lời. Hành vi của Khoa đúng sai đến đâu, xã hội có đủ trí khôn để định đoạt. Thế cho mạch lạc.

Không chỉ thiếu thành thật Khoa còn đưa ra những biện minh đầy mâu thuẫn, Khoa kể câu chuyện con gái bị bạn cư xử thô lỗ, Khoa không chấp nhận việc đó nhưng lại lấy ví dụ trong showbiz, vỗ mông thay cho lời chào. Tôi không biết việc Khoa thấy ở đâu vì giới nào, nghề nào cũng có người này người nọ, có điều Khoa nhận định thế là xỉ nhục những người nghiêm túc trong nghề và nó cũng phần nào cho thấy, bên dưới những lời nói xoa dịu được trau chuốt kia, vẫn ẩn giấu quan niệm sâu kín của Khoa, xô bồ trong việc đụng chạm thể xác với phái nữ, coi thường phụ nữ.

Người xưa có câu: “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nhưng người ta chỉ dang tay đón lấy và chấp nhận người thay đổi nhận thức sâu sắc với bài học của mình và chủ động muốn chuộc lỗi. Còn qua cả cuộc đối thoại, người ta chỉ thấy một gã trai không nhận thức được hoặc giả vờ không nhận thức được chuyện nhạy cảm. Vậy nên việc Khoa trở thành đại sứ cho phong trào metoo tại Việt Nam, giúp thay đổi nhận thức và thái độ cho mọi người chỉ là một trò hèn. Và tổ chức lựa chọn Khoa đứng vào vị trí đấy cũng làm ra một trò hề".

Ngay lập tức, đoạn trạng thái khá dài của Đan Lê đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng, trong đó có nhiều người đẹp như Thụy Vân, Ái Châu, Dương Thùy Linh, Bảo Trâm.

Dương Thùy Linh chia sẻ bài viết của Đan Lê cùng status: "Bà bạn nói hay quá! Vì đang đau họng, không muốn nói nhiều điều tiêu cực. Thôi share để cũng thể hiện quan điểm. Vì cách đây mấy hôm tôi có trả lời ủng hộ chiến dịch metoo.

Nhưng giờ thấy cái tổ chức này có đại diện nói những câu và làm những việc đi ngược với suy nghĩ của tôi. Nên tôi xin nói cho rõ là tôi ủng hộ việc lên tiếng để vạch trần sự thật, nhưng nếu dùng cái kia là để ủng hộ cho cái tổ chức kia thì tôi xin rút lui. Vì đấy không phải tổ chức ủng hộ bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em nếu như cách họ đang thể hiện. Không đau họng là livestream rồi đấy! Thôi coi như ý trời không muốn mình dính thị phi với sân si".

pham-anh-khoa-phunutoday1

Trước đó, theo thông cáo báo chí mà CSAGA đăng tải, Phạm Anh Khoa đã khẳng định anh không có ý định gạ tình như bị các bạn nữ lên tiếng cáo buộc. Tuy nhiên, nam rocker cũng thừa nhận một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, Phạm Anh Khoa cũng nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung. Từ nhận thức này, nam rocker cũng gửi lời xin lỗi tới vũ công Phạm Lịch, Nga My và bất cứ bạn diễn nữ nào đã cảm thấy bị tổn thương trước lời nói, hành vi mà anh đã gây ra./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn