4 đồ vật đại kỵ trong phong thuỷ không nên đặt ở phòng khách

23:17, Thứ năm 10/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Đồ vật phong thủy phòng khách là một trong những điều bạn cần đặc biệt lưu ý. Hãy tránh đặt 4 vật phẩm đại kỵ trong bài viết ngày hôm nay trong phòng khách nhằm tránh mang lại những ảnh hưởng tích cực đến phong thủy trong nhà bạn.

1. Đặt quá nhiều cây xanh

Cây xanh là một trong những vật trang trí vừa có tác dụng làm đẹp vừa giúp lọc không khí rất hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn đặt quá nhiều cây xanh trong phòng khách sẽ vừa làm tiêu tốn không gian trong nhà vừa khiến các loài côn trùng và sâu mọt bị thu hút vào bên trong.

Đặt quá nhiều cây xanh

Đặt quá nhiều cây xanh

Ngoài ra, việc đặt nhiều cây xanh sẽ khiến bạn khó chăm sóc, những cây có kích thước to và có tán lá rộng sẽ tạo cảm giác bí bách cho ngôi nhà của bạn.

Đặc biệt, nếu trồng cây quá cao trong phòng khách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy gia đình của bạn vì phần trước của ngôi nhà luôn cần sự quang đãng, nếu bị cây xanh che khuất sẽ ngăn cản sự lưu thông của sinh khí.

2. Đặt quá nhiều đồ trang trí không cần thiết

Nhiều người thường mắc sai lầm khi trang trí phòng khách vì đặt quá nhiều đồ trang trí không cần thiết khiến cho không gian của căn phòng trở nên bí bách và chật chội.

Đặt quá nhiều đồ trang trí không cần thiết

Đặt quá nhiều đồ trang trí không cần thiết

Nếu như bạn muốn ngôi nhà của mình trong sạch sẽ và thoáng đãng hơn thì bạn nên hạn chế những đồ trang trí không cần thiết và chỉ tập trung vào sự đồng bộ về màu sắc, bố cục cũng như họa tiết của căn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bố trí quá nhiều những đồ nội thất như tranh ảnh, bình hoa... nếu như những thứ này không có sự liền mạch với nhau.

Việc trang trí quá nhiều sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên trông bừa bộn và mất đi vẻ sang trọng.

3. Chất đống đồ đạc bừa bộn

Phòng khách là không gian dùng để tiếp đón khách của gia đình nên việc giữ phòng khách luôn thoáng đãng, sạch sẽ là điều hết sức cần thiết.

Chất đống đồ đạc bừa bộn

Chất đống đồ đạc bừa bộn

Việc để đồ đạc bừa bộn ở phòng khách sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy của căn nhà bạn đồng thời cũng gây mất hình tượng của gia chủ đối với khách đến nhà.

Đặc biệt, môi trường bừa bộn và mất vệ sinh cũng tạo điều kiện lý tưởng cho các vi sinh vật sinh sôi và phát triển, điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

4. Đặt đồ có giá trị, kể cả đồ cổ

Nhiều gia đình có xu hướng trưng bày đồ cổ trong phòng khách để thể hiện sở thích cá nhân.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của người xưa thì việc phô trương của cải không nên được khuyến khích vì dễ dẫn đến tai họa.

Đặt đồ có giá trị, kể cả đồ cổ

Đặt đồ có giá trị, kể cả đồ cổ

Phòng khách là nơi dễ thấy nhất trong nhà và cũng là nơi gia chủ tiếp đón khách. Nếu trưng bày những món đồ cổ có giá trị hoặc đồ sứ dễ vỡ, bạn phải đối mặt với nguy cơ mất mát tài chính nếu vô tình làm rơi. Điều này khiến việc trang trí phòng khách bằng đồ cổ trở nên rủi ro.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: phong thủy nhà ở