4 lý do bà nội trợ nên rửa bát bằng nước nóng

06:03, Thứ bảy 14/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo mẹ chồng em chia sẻ thì bà cho rằng có tới 4 lý do mà những bà nội trợ nên phải rửa bát đĩa bằng nước nóng. Và nhiệt độ nước rửa bát lý tưởng nhất vào khoảng 30 độ C sau đó sấy nóng ở nhiệt độ 170 độ C thì bát đũa mới sạch sẽ nhất.

(Phunutoday)- Để rửa sạch ấm chén, bát đũa ngày bình thường và cả trong những ngày Tết nhất, nên phải rửa bát đĩa bằng nước nóng, nước lạnh hay cầu cạnh đến những chai nước rửa bát đây? Và nếu rửa bát bằng nước nóng thì nước rửa bát nên ở nhiệt độ nào?

[links()]

Ảnh minh họa
Có lẽ rửa bát bằng nước nóng có nhiều lợi ích hơn hẳn so với khi rửa bát bằng nước lạnh chị em nhỉ?

Phân vân vì không biết rửa bát bằng nước nào là sạch nhất?

Em mới cưới được 2 tháng nên đây là Tết đầu tiên em ở nhà chồng. Và đây cũng là cái Tết đầu tiên em tự phải lo toan cũng như mua bán tất cả mọi thứ từ A-Z. Thực tình, vì năm nay đã 25 tuổi rồi và do em cũng khá nhanh nhẹn, nên việc mua sắm Tết của em cũng hòm hòm dưới sự giúp đỡ của chị gái em.

Ảnh minh họa

Mấy hôm trước đi siêu thị mua sắm đồ ngày Tết, em định rước một can nước rửa bát về. Nhưng mẹ chồng em thì lại bảo không cần phải mua chúng.

Tuy nhiên, em đau đầu nhất cái vụ dọn dẹp bát đũa ngày Tết. Ngày trước khi còn ở nhà, em vốn dĩ được ba mẹ khá chiều nên việc dọn dẹp hầu như chẳng đến tay em. Nhưng năm nay làm dâu mới rồi, em không thể như thế được. Với lại nhà chồng em cũng rất neo người, chẳng có anh chị em nên việc dọn dẹp cũng chẳng có ai san sẻ cả.

Mấy hôm trước đi siêu thị mua sắm đồ ngày Tết, em định rước một can nước rửa bát về. Nhưng mẹ chồng em thì lại bảo không cần phải mua chúng. Em cứ tưởng mẹ chồng em mua nước rửa bát trước rồi nhưng về nhà mới biết chẳng có chai nước rửa bát nào cả. Em thắc mắc lắm và hỏi mẹ chồng. Mẹ chồng em bảo rằng, mấy chục năm nay, đâu cần nước rửa bát mà bát đũa của nhà vẫn sạch sẽ và khô ráo.

Ảnh minh họa
Mẹ chồng em bảo rằng, mấy chục năm nay, đâu cần nước rửa bát mà bát đũa của nhà vẫn sạch sẽ và khô ráo.

Em ngạc nhiên lắm khi nghe mẹ chồng em nói vậy. Bởi vì ở nhà em, em thấy ba mẹ em thường rửa bát bằng nước rửa bát. Em thấy rửa bát như thế vừa sạch sẽ lại vừa nhanh chóng. Còn mẹ chồng em thì bảo rằng chỉ cần rửa bằng nước nóng, bát sẽ vừa sạch và vừa giúp diệt khuẩn.

Theo mẹ chồng em chia sẻ thì bà cho rằng có tới 4 lý do mà những bà nội trợ nên phải rửa bát đĩa bằng nước nóng. Đó là:

1. Rửa sạch bát đũa trong nước nóng thực sự giúp làm sạch nhanh nhất các bát đũa dính bẩn. Chúng cũng giúp làm giảm số lượng thời gian bạn sẽ phải tiêu tốn vào việc chà kỹ bát đũa và giúp tiết kiệm dung dịch nước rửa bát tối ưu khi rửa chúng.

Ảnh minh họa
Rửa sạch bát đũa trong nước nóng thực sự giúp làm sạch nhanh nhất các bát đũa dính bẩn.

2. Những vi khuẩn có trong bát đĩa và món ăn thường sẽ bị tiêu diệt ngay tức thì. Điều này sẽ giúp khử trùng sạch sẽ nhất cho bát đũa của bạn.

3. Nhiệt độ nước nóng dưới 30 độ sẽ để lại một lớp nhờn khó chịu trên các món ăn của bạn khi chúng khô. Vì thế rửa bát bằng nước nóng sẽ cắt giảm dầu mỡ còn lưu lại trên bát đũa ít hơn nhiều so với nước lạnh.

4. Rửa bát trong nước nóng cũng giúp giảm thiểu quá trình sấy khô bát đũa hơn so với khi rửa bát bằng nước ấm hoặc nước lạnh. Thậm chí rửa bát bằng nước nóng có thể giúp bát đũa tự khô. Điều này cũng giúp tránh nguy cơ ẩm ướt cho bát đũa ướt và tránh nguy cơ bị vi khuẩn ghé thăm.

Ảnh minh họa
Rửa bát bằng nước nóng cũng giúp làm giảm số lượng thời gian bạn phải tiêu tốn vào việc chà kỹ bát đũa và giúp tiết kiệm dung dịch nước rửa bát tối ưu.

Nhiệt độ nước thích hợp để rửa bát chén?

Nhiệt độ nước nóng khi rửa bát nên được rất nóng. Thường thì, bạn nên để nhiệt độ nước nóng lý tưởng nhất vào khoảng 30 độ C sau đó sấy nóng ở nhiệt độ 170 độ C. Ở nhiệt độ này sẽ đảm bảo rửa bát sạch sẽ, khử trùng hiệu quả và cho bát khô ráo nhanh nhất.

Và để rửa bát bằng nước nóng, bạn nên đổ nước nóng ngập hết chén bát của bạn. Một bàn tay trần sẽ rất khó khăn để rửa bát bằng nước nóng, vì thế bạn nên đeo găng tay rửa chén khi rửa bát nhé. Đeo găng tay rửa chén sẽ giúp bảo vệ da tay của bạn không bị khô rát và cho phép bạn sử dụng nước nóng để rửa bát ở nhiệt độ thích hợp. Hãy nhớ thay đổi nước rửa bát của bạn khi nó trở nên bẩn và ấm hơn nhé.

Ảnh minh họa
Với nhiệt độ sấy nóng lý tưởng nhất vào khoảng 170 độ C sẽ đảm bảo rửa bát sạch sẽ, khử trùng hiệu quả và cho bát khô ráo nhanh nhất.

Sau khi nghe mẹ chồng em nói qua về những ưu điểm khi rửa bát bằng nước nóng, em cũng thấy khá lá có lý. Có lẽ rửa bát bằng nước nóng có nhiều lợi ích hơn hẳn so với khi rửa bát bằng nước lạnh chị em nhỉ?

Hàn Giang

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc