Kỳ tích: Phi công người Anh đã rơi nước mắt khi được bác sĩ hỏi thăm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đã có những tiến triển khả quan.

Zing đưa tin, Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, chiều 30/5, tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh (43 tuổi) đang có tiến triển khả quan, có phản ứng biểu cảm khi được bác sĩ hỏi thăm.

Bệnh nhân đã có thể tiếp nhận từng thìa dinh dưỡng dưỡng được các nhân viên y tế đút, cử động ngón tay, bàn chân, mấp máy môi, nhấp nháy mắt khi được hỏi thăm.

Bệnh nhân người Anh đã trải qua nhiều thời diểm nguy kịch khi phổi gần như đông đặc, chỉ còn khoảng 10% hoạt động. Đến nay tỷ lệ phổi hoạt động đã tăng lên tới 40%. Đây được xem là một kỳ tích trong nỗ lực cữu chữa bệnh nhân 91 của các y bác sĩ Việt Nam.

Phi công người Anh đã được chữa khỏi Covid-19 và đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phi công người Anh đã được chữa khỏi Covid-19 và đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân vẫn còn cứng khớp vai, khớp cổ chân và đang được tích cực tập vật lý trị liệu. Đây là trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất đang điều trị tại nước ta.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 328 trường hợp mắc Covid-19. Sáng 31/5 là ngày thứ 45 chúng ta không ghi nhận ca nhiễm ngoài cộng đồng.

Theo Tuổi trẻ, hiện có 49 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại 9 cơ sở y tế trên cả nước. Trong đó, 26 bệnh nhân đã âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 lần trở lên; 23 trường hợp vẫn dương tính. Số ca bệnh dương tính chỉ chiếm 7% trên tông số các trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện tới thời điểm hiện tại.

Ca mắc Covid-19 mới nhất được ghi nhận là bé trai một tuổi mới trở về từ Nga. Bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương. Các bác sĩ cho biết hiện bé khoẻ mạnh, ăn uống bình thường, không sốt/ho/khó thở; đi ngoài phân lỏng 2-3 lần/ngày. Bệnh viện tạo điều điện để mẹ bệnh nhi mặc đồ bảo hộ để gần con. Dù tiếp xúc trực tiếp nhưng người mẹ có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn