4 sai lầm khi chế biến thịt khiến món ăn kém ngon, mất dinh dưỡng rước thêm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình chế biến thịt chị em nên tránh xa những thói quen sai lầm này để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân.

Chần thịt qua nước nóng

Thói quen của nhiều bà nội trợ sau khi mua thịt về chỉ rửa sơ qua rồi cho nước sôi vào để chần thịt.  Bởi họ cho rằng việc làm này sẽ đảm bảo an toàn cho món ăn. Nhưng trên thực tế lại không loại bỏ được chất bẩn trong thịt. Khi chị em chần thịt qua nước sôi chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn đang bám trên bề mặt thịt.

Tuy nhiên, phần lớn vi khuẩn chỉ chết ở nhiệt độ rất cao trên 100 độ . Ngoài ra, việc bạn chần thịt qua nước sôi sau đó lập tức vớt thịt ra sẽ làm mất chất dinh dưỡng, chất ngọt có trong thịt. Đồng thời, chính việc làm này cũng sẽ khiến cho bề của mặt miếng thịt lập tức co lại và không thể thải các chất độc có trong thịt ra ngoài. 

Luộc thịt quá kỹ

Khi bạn luộc thịt các mẹ vẫn luôn cho rằng thịt luộc chín kỹ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì việc thịt luộc trong thời gian dài các axit amin, creatinin, đường và các hợp chất vô hại trong thịt chuyển hóa thành các axit amino aromatic. Đồng thời, việc luộc thịt quá kỹ cũng sẽ làm cho món thịt bị bã dai ăn kém ngon.

Không nên chần thịt qua bằng nước sôi

Không nên chần thịt qua bằng nước sôi

Chính vì vậy, cách tốt nhất các mẹ chỉ nên luộc thịt vừa chín mềm, đồng thời bạn có thể vớt bỏ đi lớp bọt đầu tiên khi thịt tiết ra.

Thêm nước lạnh khi đang luộc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc này không hề tốt, bởi thêm nước lạnh trong khi thịt ở nhiệt độ cao làm các protein, chất béo từ thịt kết tủa, co cứng làm mất đi thành phần dinh dưỡng vốn có của thịt. Nếu bị cạn nước bạn hãy tiếp thêm nước sôi vào để luộc. Ngoài ra, việc thêm nước sôi cũng rút ngắn quá trình nước luộc thịt giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu như: Tiền ga, tiền điện hàng tháng.

Rã đông thịt lợn bằng nhiệt độ phòng

Phần lớn các chị em nội trợ đều phạm sai lầm này khi rã đông thịt. Thậm chí có một số người mất kiên nhẫn còn có cách ngâm thịt trong nước nóng để thịt có thể rã đông nhanh hơn. Tuy nhiên, chính cách làm này vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Các loại thực phẩm đông lạnh như thịt, cá khi tiếp xúc với nhiệt độ từ 4 độ C đến 60 độ C sẽ rất dễ bị ôi thiu.

Rã đông sai cách làm thịt mất chất dinh dưỡng

Rã đông sai cách làm thịt mất chất dinh dưỡng

Vì vậy, phương pháp tốt nhất, khi rã đông nên để thịt còn nguyên bao bì trong tủ lạnh bằng cách cho từ ngăn đông xuống ngăn mát, khi tan đá thì nên mang chế biến ngay. Bạn tuyệt đối không nên cất lại thịt thừa chưa chế biến sau khi đã rã đông, bởi thịt dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link