Bà bầu ăn đậu bắp, cơ thể nhận về cả tá lợi ích quý hơn vàng

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ sáng giá và là “bạn” bà bầu vì rất giàu acid folic. Đây là loại vitamin cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh của thai nhi.

1- Lợi ích quý giá của đậu bắp với bà bầu

- Chất nhầy và chất xơ có trong đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách điều hòa sự hấp thu của chúng từ ruột non. Chất xơ của đậu bắp cũng là một “vệ sĩ” của hệ tiêu hóa.

- Đậu bắp giúp cơ thể tái hấp thu nước. Chất nhầy trong đậu bắp “bắt giữ” những phân tử cholesterol vượt chỉ tiêu cùng những độc chất phát sinh trong quá trình chuyển hóa rồi “áp giải” chúng đến phân để thải ra ngoài. Do chứa hàm lượng nước cao, đậu bắp còn giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng táo bón, đầy hơi.

Empty

- Đậu bắp chứa calories thấp nên là thức ăn lý tưởng cho những người đang muốn giảm cân. Để hưởng được lợi ích sức khỏe tối đa của đậu bắp nên nấu nướng ở ngọn lửa thấp để chất nhầy ít bị thất thoát.

- Khi vào hệ tiêu hóa đậu bắp sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những vi khuẩn có lợi, có thể sánh ngang tầm với sữa chua, giúp tổng hợp các vitamin nhóm B.

- Để làm đẹp tóc, cắt khúc đậu bắp và nấu đến khi nước nhầy ra tối đa. Sau đó để nguội rồi nhỏ vài giọt chanh vào, dùng dung dịch này gội đầu.

- Đậu bắp có tính nhuận trường, dùng trị hội chứng kích ứng ruột, làm lành các vết loét trong đường tiêu hóa, đồng thời xoa dịu những “niềm đau” từ trong ruột.

- Protein và dầu có trong hạt đậu bắp được xem là protein hạng nhất trong rau cải, rất nhiều amino acid thiết yếu cho cơ thể như tryptophan (giúp tinh thần thoải mái, ngủ ngon...), cystein...

2 - Những món ngon từ đậu bắp

Đậu bắp xào tôm

Nguyên liệu: 200gr đậu bắp, 150gr tôm tươi, 2 tép tỏi, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa súp dầu ăn, ngò trang trí.

Cách làm:

– Tôm rửa sạch, bóc vỏ, chừa đuôi, đem ướp với muối, đường, hạt nêm trước 15 phút cho thấm đều gia vị.

– Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ phần cuống và đầu rồi cắt khúc dài khoảng 3-4cm, chần qua nước nóng. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Empty

– Cho dầu ăn vào chảo phi thơm tỏi, cho tôm vào đảo cho săn lại, cho tiếp đậu bắp cắt khúc vào, đảo đều, nêm lại cho vừa ăn. Nhắc xuống rắc tiêu lên, cho ngò vào trang trí. Ăn kèm với nước tương ớt.

Đậu bắp hấp mỡ hành

Nguyên liệu: 250gr đậu bắp, 30gr hành lá, 2 trái ớt hiểm, 2 tép tỏi, 1 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê đường, 3 thìa súp dầu ăn, ngò trang trí.

Cách làm:

– Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống và đầu. Ớt xắt nhuyễn.

– Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ, cho vào chén. Đun sôi dầu, chế vào chén hành lá.

– Hấp chín đậu bắp, lấy ra sắp vào đĩa, rưới mỡ hành lên.

– Giã tỏi thật nhuyễn, thêm đường, nước mắm, khuấy cho hỗn hợp hơi kẹo lại. Khi ăn rưới hỗn hợp này lên đậu bắp. Có thể ăn với cơm nóng hay làm món ăn chơi đều được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link