Để con gái ngủ cùng với bố, nửa đêm mẹ ch.ết lặng với cảnh tượng đau lòng

( PHUNUTODAY ) - Vì sự bất cẩn của các ông bố bà mẹ, không ít trường hợp đau xót tương tự như bé gái này đã xảy ra.

Sự việc xảy ra vào ngày 14/6, tại quận Xinzhuang, thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan. Cụ thể, vào khoảng 9h cùng ngày, anh Huang Nan sau khi cho con gái 6 tháng tuổi bú sữa no nê, đã đặt con nằm xuống giường ngủ.

Phía anh Huang Nan, do bị cảm nên đã uống một liều thuốc trước đó, nên sau khi con gái ngủ say anh cũng lăn ngủ mê.

Trong nhà lúc này chỉ còn con trai 7 tuổi đang chơi máy tính bảng một mình trong phòng bên cạnh.

Cho đến 12h đêm, khi người vợ của anh tan ca ở công ty về thì mới phát hiện sự việc đau lòng. Mở cửa bước vào nhà, cảnh tượng mà chị chứng kiến là con gái nằm trong chăn bông, chỉ hở chiếc chân trong khi chồng vẫn ngủ bên cạnh. Mở chiếc chăn của con ra, chị bàng hoàng khi thấy miệng con sủi bọt mép, toàn thân lạnh ngắt.

Ngay lập tức, chị vội đánh thức chồng dậy và gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, khi chiếc xe cứu thương đến nơi thì bé gái đã qua đời ít nhất 2 giờ vì ngạt thở.  Nhận thấytrên cơ thể bé gái không có vết thương nào, không có chất nôn trong miệng, không có vết xuất huyết trên gối và nệm, phía pháp y và cảnh sát kết luận vụ tai nạn xảy ra là do bé bị đè ngạt, người cha do ngủ quá say đã làm con mình ngạt thở, đây là tai nạn khi chăm sóc trẻ.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Hiện trường xảy ra vụ việc

Quá đau lòng trước sự ra đi của con gái nhỏ, anh Huang Nan đã nhảy lầu tự tử sau 5 ngay sau đó. Sự việc khiến dân tinh vô cùng bàng hoàng, chua xót. Đồng thời cũng nhắc nhở nhau việc không nên cho trẻ sơ sinh nằm cùng giường với người lớn, kể cả là trẻ nhỏ.

Trường hợp đáng tiếc tương tự cũng xảy ra vào tháng 11/2020 ở Việt Nam. Theo lời kể của phụ huynh, lần cuối cùng bố mẹ biết cháu còn sống là khoảng 4h sáng ngày 3/11, bé khóc và được cho bú sữa.

Bú xong, bé được đặt nằm ngủ cạnh bố trên giường nệm sát mặt đất, độ dày nệm khoảng 26 cm, trong khi người mẹ xuống nhà ăn sáng rồi đi chợ. Đến 7h người bố thức dậy không thấy con đâu, tìm mãi mới thấy bé nằm sấp, úp mặt, kẹt cả thân người trong khoảng hở giữa thành nệm và tường nên lập tức ẵm bé đi cấp cứu nhưng đã không còn kịp.

Để tránh những tình huống đáng tiếc lần nữa xảy ra, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh:

Để cho bé ngủ riêng để tránh trường hợp bị đè ngạt

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp tử vong do ngạt thở ở trẻ sơ sinh. Trẻ có thể bị ngạt thở bởi các đồ vật trong giường ngủ như gối, đồ chơi, các chăn nặng hoặc cha mẹ, một đứa trẻ hay thậm chí thú nuôi lăn vào người trong lúc bé ngủ. Ngoài ra, trẻ ngủ cùng bố mẹ say rượu, hút thuốc đều ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của trẻ.

ngat_tho

Một số loại nệm, vỏ chăn ga… có thể không phù hợp với làn da mỏng manh của trẻ. Nếu đặt trẻnằm cùng người lớn trên không gian hẹp như sofa hoặc võng có thể dẫn đến tình trạng trẻ ngãxuống nền nhà hoặc bị đè ngạt thở khi người lớn ngủ quên.

Không để chăn, gối che miệng, mũi của bé dẫn đến ngạt thở

ngat_tho1

Khi ngủ không để chăn bông che mũi, miệng của trẻ để tránh trẻ bị thiếu oxy và ngạt thở. Giữ cho miệng, mũi và các hệ hô hấp khác của trẻ không bị cản trở, tốt nhất không nên đắp quá nhiều chăn ga gối đệm khi ngủ. giường, cũi của trẻ cách xa tường để tránh trường hợp trẻ ngạt thở do bị kẹt ở giữa. Trẻ sơ sinh còn rất bé và không có bản năng tránh được những dạng nguy hiểm như thế này, đặc biệt là khi ngủ say.

Sơ cứu kịp thời khi bé bị ngạt

Nếu không may rơi vào tình huống đó, cha mẹ nên có kỹ năng hô hấp nhân tạo kịp thời, hà hơi thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực. Sau đó, nhanh chóng đưa con đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link