Cháu trai 4t bị keo 502 dính vào mắt, ông nội nhanh chóng làm một việc, BS khen ngợi hết lời

( PHUNUTODAY ) - Khi bị keo 502 dính vào mắt, nếu biết cách sơ cứu đúng có thể giúp giảm nguy hại cho mắt.

Bé trai 4t bị keo 502 dính vào mắt

Sua khi sinh con trai Tiểu Bảo, chị Tiểu Phương dành hết thời gian để chăm con, chồng chị rất bận nên ít khi san sẻ việc nhà với chị. Vì vậy, Tiểu Phương nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ chồng.

Một hôm, ông nội đang trông cháu thì thấy chiếc ghế nhựa của cháu bị hỏng. Ông để cháu tự chơi còn mình đi lấy keo để dán lại chiếc ghế. Một lúc sau có điện thoại gọi đến, Tiểu Phương đang bận nên ông nội đến nghe máy và để lại lọ keo trên ghế.

Tiểu Bảo còn nhỏ, không biết gì nên tò mò cầm lọ keo đã mở nắp lên nghịch. Keo trong lọ chảy ra ngoài và dính vào mắt cậu bé khiến mắt bị dính chặt, không mở ra được.

keo-502-dinh-vao-mat-01

Thấy vậy, ông nội bình tĩnh kiểm tra tình hình rồi đưa cháu vào phòng tắm xả nước sạch vào mắt. Sau đó, ông lấy lọ nước muối sinh lý rửa sạch mắt còn lại.

Tiếp đó, ông đưa cháu trai đến bệnh viện để cấp cứu. Sau khi nghe lời kể của người ông, bác sĩ tiếp tục xử lý trường hợp của Tiểu Bảo. Sau đó, bác sĩ đã khen ngợi cách sơ cứu kịp thời của ông nội đã giúp đôi mắt của cậu bé không bị hỏng.

Cách xử lý khi bị keo 502 dính vào mắt

Keo 502 cần để ở trên cao, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Khi bị keo dính vào mắt, cần nhanh chóng thực hiện các bước sơ cứu rồi đến bệnh viện gần nhất để được bác sĩ thăm khám, điều trị kịp thời.

Các bước sơ cứu cơ bản khi bị keo 502 dính vào mắt:

- Rửa mắt bằng nước sạch trong vài phút. Có thể ngâm mắt vào chậu nước hoặc ca nước nhưng tốt nhất là rửa mắt dưới vòi nước chảy để mắt được tiếp xúc với nước sạch.

- Hạn chế chớp mắt vì kéo đang đông cứng có thể làm bề mặt nhãn cầu bị tổn thương.

- Dùng khăn sạch ngâm nước lạnh rồi vắt ráo vào đắp lên hai mắt, để người bệnh nằm xuống.

- Đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để được kiểm tra, xử lý, điều trị.

Khi bị keo 502 dính vào mắt, thời gian xử lý phải nhanh. Xử lý càng sớm thì mắt càng đỡ bị tổn thương. Không tự ý xử lý tại nhà bằng bất cứ hóa chất hay phương pháp dân gian nào để tránh nguy hại cho mắt

Theo:  khoevadep.com.vn copy link