4 thói quen ăn uống tưởng thương con nhưng lại khiến trẻ lùn tịt so với bạn cùng tuổi

( PHUNUTODAY ) - Muốn con cao lớn mẹ đừng bao giờ phạm phải những sai lầm dưới đây kẻo con chậm lớn còi cọc khi trưởng thành.

Cho con ăn nhiều thịt bò

Thịt bò giàu dinh dưỡng giàu sắt tốt cho nhưng khỏe nhưng khi cho trẻ ăn nhiều thịt bò sẽ gây lùn tịt. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò chứa rất nhiều sắt, nhiều protein và rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Nhiều bà mẹ thường cho con ăn thật nhiều thịt bò khiến cho trẻ càng ngày càng thiếu canxi nghiêm trọng. Khi trẻ thiếu canxi sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của bé.

Trẻ ăn no trước khi ngủ

Nhiều mẹ thường cho trẻ ăn no trước khi đi ngủ vì sợ con đói bụng. Tuy nhiên, việc cho trẻ ăn no trước khi ngủ sẽ khiến dạ dày mất nhiều thời gian hoạt động để chuyển hóa thức ăn khiến cho trẻ ngày càng lùn tịt. Ngoài ra, việc mẹ cho trẻ ăn nhiều đồ ăn trước khi đi ngủ sẽ khiến bé khó ngủ, ảnh hưởng đến khả năng tiết kích thích tố sinh trưởng.

Không cho trẻ ăn nhiều thịt bò

Không cho trẻ ăn nhiều thịt bò

Cho trẻ ăn quá mặn

Nhiều mẹ thường có thói quen nấu ăn mặn ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Bởi trẻ nhỏ hệ tiêu hóa chưa tốt nên chưa hấp thụ được lượng muối hấp thụ hàng ngày có thể khiến trẻ bị lùn đi; bởi muối có thể làm tăng bài tiết các khoáng chất qua đường tiết niệu, đặc biệt là canxi. Càng ăn nhiều muối thì cơ thể càng bài tiết nhiều canxi, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Trẻ uống nước có ga

Nước có ga được trẻ nhỏ vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, đồ uống có ga tuy là thức uống ưa thích của trẻ nhỏ, nhưng các mẹ không hề hay biết rằng nếu bé uống quá nhiều có thể sẽ khiến hoạt động của các đĩa đệm chậm phát triển. Khi lượng đường và khí gas có chứa trong các thức uống có ga sẽ khiến trẻ biếng ăn, dễ bị đầy bụng, luôn có cảm giác no do đầy hơi.

Đồ uống có ga không tốt cho trẻ

Đồ uống có ga không tốt cho trẻ

Nếu mẹ cho trẻ uống quá nhiều nước ngọt nhiều nước ngọt sẽ khiến lượng canxi dễ bị đào thải qua nước tiểu khiến trẻ bị lùn tịt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn