Vợ là người hy sinh chịu đựng nhiều nhất nhưng cũng là người cô đơn nhất

( PHUNUTODAY ) - Suy cho cùng, duy nhất người vợ có thể chịu thiệt thòi, hi sinh và cũng nhiều cô đơn nhất. Lấy chồng rồi, gặp phải chồng tồi, phụ nữ ai mà chẳng thấy tiếc cho thanh xuân của mình

Cuộc đời phụ nữ, ngày lên xe hoa về nhà chồng rất lộng lẫy, hoành tráng, họ giống như nàng công chúa cưới được hoàng tử. Thế nhưng khi bước qua cánh cửa nhà chồng, cuộc đời làm dâu, làm vợ, làm mẹ của phụ nữ mới bắt đầu. Phụ nữ lấy chồng để có người dựa dẫm, nhưng họ không biết rằng chính chồng con là gánh nặng, là trách nhiệm của cuộc đời mình.

Phụ nữ nào may mắn có chồng hiểu thì còn đỡ khổ, không may có chồng mà giống như không thì cuộc đời mệt mỏi rất nhiều. Bởi thế mới nói, đàn bà lấy chồng rồi, nụ cười quá ít mà nước mắt thì lại quá nhiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Bước vào hôn nhân, phụ nữ sẽ càng thấu hiểu của việc cô đơn, không phải chỉ độc thân mới cô đơn, mà ngay khi có chồng nằm bên cạnh vẫn cô đơn như thường. Đàn ông nhiều kẻ vô tâm, cưới vợ về thì coi vợ chẳng khác nào ô sin, cái máy đẻ không hơn không kém.

Đàn ông ở nhà không bao giờ phụ vợ rửa chén, quét nhà nhưng ra ngoài đàn bà thiên hạ nhờ thì xông xáo làm rồi nói đó mới là bản lĩnh đàn ông. Đi đâu cũng coi bạn bè trên hết, vợ con thì bắt ở nhà hầu hạ mình. Phụ nữ sinh con thì đàn ông coi đó là trách nhiệm của phụ nữ, cơm nước, con cái, báo hiếu cha mẹ đều đổ hết lên đầu người phụ nữ.

Bởi thế nên, người cô đơn nhất chính là vợ. Phụ nữ lấy chồng rồi không còn thời gian cho bản thân, lúc nào cũng tất bật lo lắng con cái, chồng con. Phụ nữ có chồng rồi mới nhận ra làm hài lòng mẹ chồng là một điều khó khăn và áp lực vô cùng.

Khi kết hôn, những người vợ bỗng trở nên cam chịu, hi sinh thật nhiều. Họ sẵn sàng vì chồng mà không ngại khó khăn, hoạn nạn. Phụ nữ có thể vì chồng mà làm vợ, kiên trì thay đổi bản thân. Vì quá yêu thương chồng, coi trọng chồng nên họ lúc nào thiệt thòi và cam chịu.

Đàn ông biết trên đời này thứ gì đẹp nhất không, đó chính là trái tim người vợ, người mẹ không tính toán mà chỉ dành hết yêu thương cho chồng con của mình. Rõ ràng phụ nữ hi sinh nhiều nhưng lại chẳng được chồng công nhận. Chẳng phải sự thành công của đàn ông đều có bóng dáng của người phụ nữ sao, thế mà lúc nào vợ cũng bị chồng coi thường.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ không chê chồng nghèo nhưng chồng giàu thì lại đòi đổi vợ. Nghĩ mà thấy chua xót.

Trong cuộc đời này, đàn ông chỉ tìm duy nhất được một người vợ tào khang mà thôi, nếu các anh bỏ lỡ, đánh mất thì chắc chắn sau này sẽ hối hận.

Suy cho cùng, duy nhất người vợ có thể chịu thiệt thòi, hi sinh và cũng nhiều cô đơn nhất. Lấy chồng rồi, gặp phải chồng tồi, phụ nữ ai mà chẳng thấy tiếc cho thanh xuân của mình, nếu được chọn lại...có lẽ phụ nữ chẳng chọn lấy chồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn