Món ăn tưởng chừng VÔ DỤNG hóa ra lại tốt thế này: Mẹ bầu HẾT ỐM NGHÉN, sau sinh SỮA VỀ DỒI DÀO

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ bầu bí và sau sinh, mẹ đừng quên thêm hoa chuối vào thực đơn vì những lợi ích to lớn kỳ diệu mà thực phẩm này đem lại.

Giảm ốm nghén

Ốm nghén là nỗi ám ảnh của các mẹ bầu khi phải đối mặt với những cơn khó chịu, nôn ói dữ dội, mệt mỏi đến lả người. Thời kỳ bầu bí là lúc mẹ cần bồ sung dinh dưỡng đầy đủ nuôi thai, tuy nhiên, tình trạng nghén có thể khiến mẹ ăn uống kém, không ăn được làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não thai nhi.

Hoa chuối giàu hàm lượng magie, một khoáng chất giúp cải thiện tâm trạng cũng như giúp điều trị tình trạng nôn nghén. Ngoài ra, hoa chuối có thể giúp kiểm soát quá trình sản xuất các hormone progesterone, do đó c có thể khắc phục hiện tượng chảy máu trong 3 tháng đầu thai kỳ.

co-bau-va-sau-sinh-ma-me-khong-thu-mon-nay-la-phi-cua-troi-cho-01

Hoa chuối vô cùng lợi sữa

Trong danh sách những thực phẩm lợi sữa, giúp mẹ tăng cường tiết sữa, không thể không kể đến hoa chuối khi món ăn này là một trong những món giúp thúc đẩy dòng chảy của sữa mẹ, giúp mẹ không lo lắng về việc thiếu sữa nuôi con. Mẹ có thể ăn các món như hoa chuối nấu cá chép, hoa chuối nấu tôm để không chỉ giúp nguồn sữa về nhiều hơn mà còn giúp bổ sung dinh dưỡng, nuôi con thông minh, phát triển thể chất vượt trội.

Giúp vết thương sau sinh mau lành

Sau sinh là khoảng thời gian khó khăn của mẹ khi phải vừa chăm con, vừa phải chịu những cơn đau từ vết thương khi sinh. Điều này có thể khiến mẹ mỏi mệt, stress, căng thẳng. Mẹ có thể ăn món hoa chuối để cải thiện tình trạng này. Trong hoa chuối có chứa ethanol, là chất rất có lợi trong việc làm cho vde61t thương mau lành. Không những vậy, hoa chuối c còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, ngăn chặn sự phát triển c của các vi khuẩn gây bệnh, giúp mẹ mau chóng hồi phục sau sinh.

gia-vi-4

Ngoài ra, hoa chuối còn có tác dụng kì diệu đối với sức khỏe:

Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu thiếu sắt là tình trạng thường gặp ở mẹ bầu khi cơ thể không đủ lượng sắt để tạo Hemoglobin. Mẹ bầu thiếu máu có thể đối mặt với nguy cơ sẩy thai, sinh non, bang huyết sau sinh, nhiễm trùng, em bé sinh ra dễ bị bệnh. Hoa chuối giàu chất sắt, là thực phẩm mẹ có thể ăn thường xuyên để ngừa nguy cơ thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ, giúp làm tăng lưu lượng máu đến nuôi thai khỏe mạnh thông minh và ngừa nguy cơ băng huyết sau sinh.

Cải thiện tiêu hóa

Trong thai kỳ, do sự thay đổi nội tiết tố, hầu hết các mẹ bầu đều phải đối mặt với tình trạng táo bón, trĩ làm c cho thai kỳ thêm mỏi mệt, khiến mẹ dễ căng thẳng, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Hoa chuối giàu chất xơ, giúp mẹ cải thiện hệ tiêu hóa, làm giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Ngăn ngừa tiểu đường

Tiểu đường thai kỳ là một trong những biến chứng đáng lo ngại nhất, khiếnb mẹ bầu lo sợ và ám ảnh. Tiểu đường thai kỳ dẫn tới nhiều hệ lụy như sẩy thai, thai chết lưu, sinh non, tăng nguy cơ sinh mổ, sinh con nhẹ cân… Hoa chuối là thực phẩm làm giảm hàm lượng đường trong máu rất tốt mà mẹ nên thêm vào thực đơn thai kỳ để ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

Điều trị kinh nguyệt không đều

Ăn một cốc hoa chuối nấu với sữa chua có thể làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể, ngăn ngừa chảy máu kinh nguyệt quá nhiều và rong kinh. Hoa chuối cũng tốt cho phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Giảm viêm và nhiễm

Hoa chuối có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, làm giảm tình trạng loét, đau khớp, nhiễm trùng nấm men. Loại hoa này rất hữu ích trong việc giảm viêm và nhiễm trùng trong cơ thể.

Cải thiện chức năng sinh sản

Do rất giàu dưỡng chất như sắt, canxi và đồng, hoa chuối có tác dụng tăng cường các bức tường của tử cung và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung, do đó cải thiện khả năng sinh sản.

Cách nhận biết hoa chuối, rau củ quả bị ngâm tẩm hóa chất

Với mặt hàng như hoa chuối, ngó sen, dừa tươi… nhiều người chọn mua loại đã bào nhuyễn, cắt sợi, gọt vỏ sẵn có màu trắng, giòn. Thế nhưng, để những loại rau củ trên có màu trắng bắt mắt và giữ được độ giòn, người bán đã sử dụng chất chất tẩy công nghiệp Sodiumhydrosulfite, natri bisunfit (NaHSO3) hay natri sunfit (Na2SO3) pha loãng với nước để ngâm. Đây đều là những chất oxy hóa khử mạnh có tính sát trùng và tẩy màu, nếu quá liều sẽ gây độc hại cho người ăn, nguy hiểm nhất là dẫn đến ung thư.

Để nhận biết hoa chuối và các loại rau củ bị ngâm chất tẩy trắng. bạn cần biết: Hoa chuối, rau củ tươi khi đã bào, cắt vỏ thì sẽ có màu thâm đen, vàng nâu chứ không thể có màu trắng tinh; cọng hoa chuối, rau muống sau khi bào sẽ bị mềm chứ không giòn, cứng. Tốt nhất, nên mua hoa chuối, rau muống cọng, sả cây, dừa nguyên trái… về tự gọt, sơ chế; muốn trắng, giòn thì ngâm qua nước chanh pha muối.

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào mùi hăng để nhận biết rau củ bị ngâm chất tẩy trắng. Để an toàn và hạn chế bớt nguy cơ rau củ ngâm hóa chất, nguyên liệu mua về nên rửa dưới vòi nước xả mạnh nhiều lần

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn