Mẹo chọn bơ sáp "nhiều thịt", không sượng đắng, 10 quả ngon cả 10

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được quả bơ ngon chị em hãy làm theo cách dưới đây.

Quan sát vỏ

Bơ sáp ngon là quả hơi già, có vỏ xanh và sần sùi, trên thân có điểm những chấm vàng. Đó là những quả có thịt bơ dẻo và khá béo.

Không chọn các quả bơ có màu nâu hồng.

Kích cỡ

Quả bơ cầm lên có cảm giác nặng tay thì phần thịt bên trong sẽ chắc. Lắc nhẹ thì nghe thấy tiếng hạt bên trong. Không nên chọn quả khi lắc hạt lăn nghe quá rõ vì quả bơ đó thịt sẽ mỏng.

Cuống bơ

Bơ sáp sẽ có phần cuống hõm vào bên trong. Dùng tay ấn nhẹ thấy mềm thì đó là quả bơ ngon.

Cuống bơ to, mập mạp chứng tỏ đó là quả bơ non. Những quả có cuống hơi khô, bị nhỏ lại là bơ già.

Nếu thấy lõi cuống có màu xanh thì quả bơ chưa chín. Nếu lõi cuống có màu nâu sậm là quả đã chín quá. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng là quả bơ vừa chín tới, ăn sẽ ngon.

cach-chon-bo-sap-ngon-01

Hình dáng

Mua quả bơ dài thường lợi hơn so với bơ tròn vì hạt sẽ nhỏ hơn, lại có thêm phần "thịt" phía cuống bơ. Tuy nhiên, bơ dài thường nhiều xơ hơn bơ tròn.

Bơ tròn thường có hạt to hơn. Nhưng hình dáng tròn hay dài không quyết định được chất lượng của quả bơ. Muốn chọn bơ ngon vẫn phải dựa vào các yếu tố khác.

Độ mềm

Nên chọn những quả có độ mềm đồng đều. Không lấy quả sờ vào mềm nhũn vì như thế là bơ đã nẫu, hỏng, không còn hương vị thơm ngon hoặc quả bơ chín không đều, thường là do chín ép.

Bơ ngon là quả bơ chín đều, bóc vỏ dễ dàng, chỉ cần lột nhẹ là phần vỏ tách ra khỏi phần thịt.

Khi mua bơ về, nếu còn xanh, bạn chỉ cần nhúng bơ vào nước lạnh hoặc để bơ chảy dước vòi nước. Sau đó, đặt bơ trong rổ, để ở nơi thoáng mát, cuống hướng lên trên, quả bơ sẽ chín từ từ. Có thể dùng một chiếc khăn ướt phủ lên trên. Một ngày làm như vậy khoảng 2-3 lần, bơ sẽ mau chín mà không bị mất nước.

Chỉ cần một quả chín, các quả còn lại trong rổ cũng sẽ chín theo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn