12 điều ai cũng ước giá như mình biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Biết những điều này càng sớm, cuộc sống của bạn càng hạnh phúc suôn sẻ.

1. Tiền rất quan trọng nhưng tiền không phải là tất cả, nó chỉ là công cụ giúp cuộc sống của bạn trở nên đủ đầy, dễ chịu.

2. Yêu thì phải nói ra, chứ giữ ở trong lòng thì có ích lợi gì. Đừng để bỏ lỡ rồi mới thấy tiếc.

3. Không ai cho không ai cái gì, và cái kết của câu chuyện “há miệng chờ sung” chưa bao giờ là một cái kết đẹp cả, muốn thứ gì thì phải cố gắng mà giành lấy nó chứ.

4. Người khác không phải bạn, làm sao biết bạn nghĩ gì. Đừng cố ép người ta hiểu bạn, thay vào đó, hãy giải thích và nói cho người đó biết.

photo1535074508773-1535074508774686396238

5. Việc đổ lỗi cho người khác có thể khiến bạn thoải mái tức thì nhưng về lâu dài, điều này chỉ gây bất lợi cho bạn mà thôi. Nhận lỗi và sửa sai mới là lựa chọn đúng đắn nhất.

6. Đừng đổ lỗi cho thế giới, bạn chỉ là một cá nhân trong hàng tỷ con người mà thôi, sự tồn tại của bạn có hay không thực ra cũng chẳng quan trọng đến thế.

7. Biết ơn người, biết ơn đời. Đừng kiệm câu “cảm ơn”, nếu có thể hãy “cảm ơn” mọi lúc mọi nơi. Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy. Ta có thêm ngày nữa để yêu thương

8. Đừng bận tâm đến suy nghĩ của người khác. Suy nghĩ của họ không giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp lên, hãy cân bằng tâm thái của mình.

9. Quãng đường càng xa bạn càng phải trả nhiều tiền. Nếu xác định trước lộ trình, bạn có thể đến bất cứ nơi đâu. Bạn càng đi sai hướng nhiều thì càng phải trả giá nhiều.

photo1529382127632-15293821276331030995043

10. Chọn ngành chứ không chọn việc. Hãy đầu quân cho một lĩnh vực bạn yêu thích chứ không phải công việc nhất thời. Cứ theo đuổi mục tiêu trong lâu dài, cuối cùng bạn sẽ nhận lại những thứ xứng đáng với mình.

11. Dành thời gian cho người mình yêu. Khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình, người thân, bè bạn chính là những khoảnh khắc đi theo bạn đến cuối cuộc đời. Những người còn lại hãy xem như những vị khách qua đường, hãy chào hỏi và đối xử tử tế với họ.

12. Tiền không quan trọng. Điều đó không hẳn là đúng nhưng chúng ta nên bớt lệ thuộc vào những thứ mình sở hữu, nếu không, tiền sẽ là ông chủ của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn