5 biện pháp tiêu diệt mụn đầu đen trên cánh mũi

( PHUNUTODAY ) - Để tạm biệt làn da nhiều mụn đầu đen, khôi phục lại nét hoàn hảo, bạn hãy áp dụng các biện pháp sau ngay tại nhà để ức chế sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Tự trang điểm)- Những biện pháp cực đơn giản và tự nhiên này lại là một loại mỹ phẩm đặc biệt hiệu nghiệm để tiêu diệt mụn đầu đen trên mặt và cánh mũi của bạn đấy.
[links()]
Để tạm biệt làn da nhiều mụn đầu đen, khôi phục lại nét hoàn hảo cho làn da trắng, bạn hãy áp dụng các biện pháp sau ngay tại nhà nhé để ức chế sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Ảnh minh họa
Để tạm biệt làn da nhiều mụn đầu đen, khôi phục lại nét hoàn hảo cho làn da trắng, bạn hãy áp dụng các biện pháp sau ngay tại nhà nhé

Áp dụng các biện pháp chăm sóc tự nhiên sau sẽ giúp làm sạch sâu làn da và chăm sóc làn da mụn một cách cân bằng nhất. Điều quan trọng là những chấm đen nhỏ xíu trên mũi, trên má hoặc trán sẽ lần lượt không cánh mà bay.

1. Bột hạnh nhân và nước hoa hồng

Sử dụng 2 thành phần này kết hợp với nhau sẽ giúp làm sạch cho làn da mặt bạn. Bạn hãy trộn một muỗng cà phê bột hạnh nhân với nước hoa hồng trong một chiếc bát nhỏ để tạo thành một miếng dán tốt.

Ảnh minh họa
Bạn hãy trộn một muỗng cà phê bột hạnh nhân với nước hoa hồng trong một chiếc bát nhỏ để tạo thành một miếng dán tốt.

Sau đó, áp dụng thoa chúng trên khu vực bị ảnh hưởng bởi mụn đầu đen và bắt đầu xoa bóp hỗn hợp này vào các lỗ chân lông của bạn. Để chúng lưu lại trên da trong 15 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Lặp lại thường xuyên biện pháp chăm sóc làn da này hàng ngày để cho kết quả nhanh chóng.

2. Bột vỏ lựu và nước ép chanh

Nhiều người đã chứng minh rằng, biện pháp trị mụn đầu đen này rất hiệu quả. Để áp dụng biện pháp này, bạn nên rửa sạch mặt và trộn 4 muỗng cà phê bột vỏ lựu với nhau. Sau đó trộn hỗn hợp vỏ lựu với nước cốt chanh để tạo thành một miếng dán cho khuôn mặt.

Ảnh minh họa
Bạn nên rửa sạch mặt và trộn 4 muỗng cà phê bột vỏ lựu với nhau. Sau đó trộn hỗn hợp vỏ lựu với nước cốt chanh để tạo thành một miếng dán cho khuôn mặt.

Bắt đầu lây lan hỗn hợp trên tất cả các khu vực nhạy cảm của khuôn mặt và để lại chúng lưu lại trên da trong 10 phút. Cuối cùng, bạn nên rửa sạch mặt bằng một chiếc khăn ẩm.

3. Lá rau mùi và bột nghệ

Bạn có thể mua các thành phần làm đẹp đơn giản này từ các cửa hàng tạp hóa và sử dụng nó như một thứ nước để chà và loại bỏ mụn đầu đen.

Ảnh minh họa
Bạn hãy tạo một hỗn hợp sền sệt từ nước ép lá rau mùi nghiền trộn với một số lượng nhỏ bột nghệ.

Bạn hãy tạo một hỗn hợp sền sệt từ nước ép lá rau mùi nghiền trộn với một số lượng nhỏ bột nghệ. Sau đó, áp dụng các hỗn hợp trên khu vực có nhiều mụn đầu đen và xoa bóp các lỗ chân lông trong 5-6 phút. Cuối cùng hãy rửa sạch khuôn mặt bằng nước lạnh.

Bạn nên lặp lại biện pháp này ít nhất 1 lần/ ngày và áp dụng liên tiếp trong 1 tuần để làm thu nhỏ lỗ chân lông và đánh bật mụn đầu đen nơi cánh mũi.

4. Nước muối loãng

Sử dụng muối cũng có thể là một trong những cách giúp làm sạch lỗ chân lông và thổi bay mụn đầu đen.

Ảnh minh họa
Sử dụng muối cũng có thể là một trong những cách giúp làm sạch lỗ chân lông và thổi bay mụn đầu đen.

Để loại bỏ mụn đầu đen, bạn hãy cho một lượng nhỏ nước muối loãng trên quả bóng bông và lau sạch các chất dầu thừa từ các bề mặt làn da. Điều này giúp ngăn chặn sự tắc nghẽn các lỗ chân lông.
Bạn nên thực hiện biện pháp này hàng ngày như một thói quen chăm sóc da để có làn da sạch sẽ.

5. Bột nghệ và nước ép bạc hà

Kết hợp các thành phần chăm sóc da thông thường cũng có thể tạo thành một biện pháp điều trị tuyệt vời.

Theo đó, bạn hãy lấy một chiếc bát nhỏ, trộn 2 muỗng canh bột nghệ với nước ép bạc hà với nhau để tạo ra một hỗn hợp thoa lên mặt.

Ảnh minh họa
Bạn hãy lấy một chiếc bát nhỏ, trộn 2 muỗng canh bột nghệ với nước ép bạc hà với nhau để tạo ra một hỗn hợp thoa lên mặt.

Áp dụng thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng bởi mụn đầu đen và để chúng lưu lại trên da trong 30 phút. Sau đó, hãy rửa sạch mặt với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông và giúp hồi sinh một làn da hoàn hảo.
 

  • Hàn Giang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn