Phước Sang là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Phước Sang

( PHUNUTODAY ) - Danh hài Phước Sang là một diễn viên hài nổi tiếng cũng trên những vở kịch, tiểu phẩm hài miền Nam, vậy nhưng tiểu sử, sự nghiệp của nam ca sĩ này có gì đặc biệt?

Phước Sang là ai?

Phước Sang (tên thật Lưu Phước Sang, sinh năm 1969) là một diễn viên và đạo diễn Việt Nam.Lưu Phước Sang sinh năm 1969. Phước Sang xếp thứ 6 trong gia đình có 7 anh chị em với gia cảnh nghèo khó. Anh trai của Phước Sang là đạo diễn Lưu Huỳnh.

Phước Sang là thành viên nòng cốt của phong trào văn nghệ trường Mạc Đĩnh Chi, TP HCM. Từ bé anh đã diễn kịch câm, kịch hài trong đội kịch Nhà Văn hóa quận 6 nên năm 15 tuổi, Phước Sang đậu thủ khoa vào lớp diễn viên khóa 9 trường Nghệ thuật Sân Khấu 2.

Cuộc đời của nghệ sĩ Phước Sang

Phước Sang xuất thân là một diễn viên, nhưng anh thành công nhất ở vai trò nhà sản xuất phim. Hãng phim Phước Sang của anh là hãng phim tư nhân sản xuất nhiều bộ phim ăn khách như: Đẻ mướn, Hello cô Ba, Áo lụa Hà Đông, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Em và Michael, Khi đàn ông có bầu.

Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Phước Sang đã mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Gia đình anh từng sống trong một căn biệt thự có giá trị lên tới 3 triệu USD (gần 67 tỷ đồng). Tuy nhiên, cuộc sống vinh hoa của gia đình Phước Sang chẳng kéo dài được bao lâu thì anh bất ngờ bị doanh nhân Chung Minh tố cáo thiếu nợ gần 5 tỷ đồng vào năm 2012.

25.phuoc-sangla-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Chính sự việc này đã hé lộ cuộc sống nợ nần của ông bầu Phước Sang. Và cũng trong khoảng thời gian này, tin đồn Phước Sang đã ly hôn với Kim Thư xuất hiện trên các trang báo điện tử, lại khiến nhiều người bất ngờ hơn.

Cho đến cuối năm 2015, Phước Sang cho hay anh đã giải quyết được một số khoản nợ và sẽ nhanh chóng trở lại sản xuất phim.

1984: Anh theo học và tốt nghiệp chuyên ngành diễn viên Trường Nghệ thuật Sân khấu 2.

1990: Đứng ra thành lập Sân khấu hài 135 Hai Bà Trưng.

1998: Thành lập sân khấu kịch Sài Gòn.

2000: Mở Công ty Cổ phần Đầu tư giải trí Phước Sang.

2002: Mở hãng phim Phước Sang, mở sân khấu kịch Nam Quang.

Hãng phim Phước Sang sản xuất các phim truyện nhựa: "Em và Michael" (1994), "Khi đàn ông có bầu" (2004), "Đẻ mướn" (2005), "Áo lụa Hà Đông" (2006), "Huyền thoại bất tử" (2008), "Công chúa teen và ngũ hổ tướng" (2010), "Hello Cô Ba" (2012), "Yêu anh, em dám không!" (2013)… và trên 20 phim truyện vidéo và nhiều phim vidéo ca nhạc, cải lương, hài...

Hãng phim Phước Sang là hãng phim tư nhân đầu tiên có tác phẩm được nhận giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế ("Áo lụa Hà Đông" – giành giải do khán giả bình chọn tại LHP quốc tế Pusan, Hàn Quốc).

2004: Kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng và mở Nhà hàng Nhân Đôi. Sau đó, anh còn đầu tư kinh doanh lĩnh vực nhà hàng – tiệc cưới Quốc Thanh.

2012: Phước Sang cùng Quyền Linh và nhiều bạn bè cùng hùn hạp ở một nhà hàng – tiệc cưới – trung tâm giải trí đa năng ở Vũng Tàu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn