3 loại nhân duyên khiến người ta trở thành vợ chồng

( PHUNUTODAY ) - Bất kỳ ai đã nên duyên vợ chồng, cần phải quý trọng mà chung sống, vì khoản nợ này sẽ còn thay đổi. Không được oán trách trời đất, người kia vì càng khiến cho cả hai trả nợ không hết.

Duyên mà người này thiếu nợ người kia

Nếu như duyên vợ chồng kết thành từ việc người này nợ người kia thì chúng ta có hai loại nợ nần. Đó chính là nợ tiền bạc và thứ hai là nợ tình cảm. Nếu như kiếp trước bạn là người đàn ông, bị một người con gái phụ bạc, lừa dối tình cảm rồi cảm giác không cam lòng. Bởi vậy kiếp này bạn được gặp lại cô ấy, khi gặp bạn cô gái kia sẽ không bao giờ buông bỏ bạn nữa. Đây cũng chính là lý do được xem vợ chồng là vì khoản nợ tình cảm mà kết thành.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mặt khác chúng ta cũng có thể hiểu là khi một cặp nam nữ tìm hiểu nhau. Thì trong thời gian hẹn hò người con trai lúc nào chi trả tất cả mọi khoản tiền. Nếu như cô gái này ham hưởng thụ, đã lợi dụng bàn được thời gian rồi đi thì chắc chắn là kiếp sau cô gái kia sẽ gặp lại chàng trai, cô gái khi đó cũng có nhiều tiền nhưng tiền cô gái đều bị chàng trai kia tiêu hết. Trong trường hợp này thì vợ chồng vì khoản nợ tiền tài mà kết thành.

Duyên đến từ việc người này có ân nghĩa với người kia

Con người trong những lần gặp nhau thì đều có lý do của nó cả, nếu như người này có ân tình với người kia, khiến họ cảm động khôn nguôi và nguyện ý báo ân trả nợ thì vào kiếp sau một người sẽ là nam, một người sẽ là nữ. Bởi nguyện ước thiện lành trong quá khứ mà hai người kết duyên vợ chồng.

Ví dụ như khi bạn gặp nạn, lúc đó không ai chịu giúp bạn nhưng có một người dũng cảm quên mình vì bạn thì mặc kệ có cứu được hay không, bạn sẽ cảm tạ ân nghĩa này. Vì muốn đền ân cứu mạng nên kiếp sau sẵn lòng làm thân trâu ngựa báo đáp. Trong các duyên vợ chồng thì đây được xem là hạnh phúc mỹ mạn nhất. Bởi cả hai bên đều không oán hận nên lúc nào hạnh phúc.

Nhân duyên thiếu nợ lẫn nhau

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Loại duyên này tức là có nợ qua nợ lại nhưng ở đây là nợ cả tiền tài và tình cảm là phần lớn. Nói đúng hơn thì khi đôi bên tìm hiểu, tức là đã nợ nhau những khoản tiền bạc, tình cảm. Nên kiếp này họ kết thành vợ chồng, để giúp nhau trả nợ. Có thể nói ở nhân duyên này thì vợ chồng kết thành chính là vì cân bằng nhân quả.

Vậy nên bất kỳ ai đã nên duyên vợ chồng, cần phải quý trọng mà chung sống, vì khoản nợ này sẽ còn thay đổi. Không được oán trách trời đất, người kia vì càng khiến cho cả hai trả nợ không hết. Chung sống với nhau, chỉ cần hai bên thay đổi suy nghĩ, dùng thái độ nguyện ý mà đối đãi tốt với người kia, khoản nợ nhanh chóng sẽ được trả hết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn