Con người khi không có tiền, tuyệt đối không nên quên 3 câu nói này

( PHUNUTODAY ) - Tiền không phải là tất cả nhưng chẳng ai phủ nhận được tầm quan trọng của nó trong cuộc sống. Con người nếu chưa sung túc dư giả cũng hãy nhớ kĩ 3 điều này.

3 câu nói cần nhớ kĩ khi chưa có tiền

1. Con người dù có nghèo thế nào đi nữa cũng không được nhụt chí. Con người có thể nghèo, tạm thời không có tiền nhưng tuyệt đối không được đánh mất ý chí, thiếu ý chí mà phải nuôi lý tưởng và nỗ lực hết mình để hiện thực lý tưởng ấy.

2. Người cho bạn vay tiền là người cho bạn vay một trái tim. Những người bạn thân thiết thực sự sẽ luôn ủng hộ bạn hết mình từ trong tâm linh của họ.

Hãy biết trân trọng, nâng niu và cảm ơn đến những người như thế, bởi những người đó xuất hiện trong cuộc đời bạn không nhiều. Phải rất có phúc, bạn mới gặp được họ.

3. Đừng tùy tiện than thở sự khó khăn của bạn, vì thực tế phũ phàng là chẳng có ai muốn hay tình nguyện ngồi nghe bạn nói đâu. Thay vào đó, trong lúc khó khăn, hãy dành thời gian để tìm cách giải quyết để bản thân mình trưởng thành và vững mạnh hơn.

bothi-1400x700

Ngoài ra cũng có mấy điều muốn mọi người cùng suy ngẫm:

1. Xã hội ngày nay ngày càng thực dụng, đã xa rồi cái thời “Một túp lều tranh hai trái tim vàng”, tình cảm không thể đem ra mà ăn được. Vợ chồng túng quẫn sẽ dẫn tới mâu thuẫn, vậy nên ngoài tình cảm chân thành, thì lý trí là hành trang không thể thiếu để có thể khiến người khác tin tưởng.

2. Đặt mục tiêu cho bản thân, 1 năm, 2 năm, 5 năm, 10 năm. Có lẽ chúng ta sinh ra có bước khởi đầu không bằng người khác nhưng thông qua ý chí và sự quyết tâm sẽ có thể đem về cho chúng ta 70% cơ hội thành công.

3. Bạn bè mời chúng ta ăn cơm, đừng cho rằng nó là lẽ đương nhiên, ở đời thì cần có qua có lại, nếu không dần dần bạn sẽ trở thành người mất đi giá trị.

4. Dù bạn bè có nhiều, nhưng cũng cần phải tìm ra được người hiểu mình, chân tình với mình. Đừng cho rằng bản thân lắm bạn bè để rồi tới lúc thực sự cần thì lại không có một ai. Đời người bạn bè thì lắm nhưng kẻ chân tình hỏi có mấy ai?

5. Người mà không thích thì hạn chế tiếp xúc, chớ ở sau lưng họ mà nói lời không tốt. Bởi người nói lời thì phị thì cũng chính là người thị phi.

6. Con người, ai cũng có bản tính của mình, điều này liên quan trực tiếp đến tích cách bẩm sinh, nhưng điều đó vẫn có thể thay đổi được. Đối với một vấn đề nào đó, hay công chuyện buôn bán làm ăn, đừng để đợi người khác làm rồi mình mới làm, đừng đợi người khác kiếm được tiền rồi chúng ta mới tiến hành.

1424822885_4601327589-e1508232502686

Chúng ta chỉ có thể học được sự thất bại của người khác chứ không thể học được sự thành công của người khác. Có ai sống mà chưa từng thất bại? Bởi thất bại là mẹ của của thành công, thất bại không phải là sự vấp ngã mà là sự khởi đầu của một bước đột phá mới.

7. Nếu muốn biết bản thân mình muốn gì, đêm thâu thanh tĩnh hãy tự hỏi chính mình. Dự định cho hiện tại và tương lai cần gì, hãy thực thi nó, chứ không phải sống một cách vô định vô phương. Nhất định cần phải xác định được mục tiêu chính xác của đời mình, khi đó bạn mới có cơ hội thành công cao nhất.

8. Mỗi người đều có cơ hội thành công của riêng mình, mấu chốt là bạn có cho chính bản thân mình cơ hội hay không?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn