5 loại mặt nạ trà xanh giúp da trắng hồng, rạng rỡ

( PHUNUTODAY ) - Trà xanh có tác dụng chống lão hóa, hạn chế các nếp nhăn nên luôn là sản phẩm được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Kết hợp trà xanh và các loại nguyên liệu khác sẽ tạo ra được những loại mặt nạ làm đẹp vừa hiệu quả, vừa an toàn cho các chị em.

 Bột trà xanh tuy chỉ là loại nguyên liệu đơn giản, dân gian và khá quen thuộc nhưng lại mang đến những công dụng làm trắng da tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết. 

Bột trà xanh matcha vốn được coi là thần dược làm đẹp của người Nhật bởi thành phần của nó chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, giúp xoá tan nỗi lo cho làn da dầu và mụn trứng cá. Ngoài ra, axít tannin trong trà xanh rất tốt cho việc làm se da và loại trừ vi khuẩn.  Sau đây là những cách đơn giản làm mặt nạ bột trà xanh bạn có thể áp dụng và làm luôn tại nhà.

1. Mặt nạ trà xanh và nước tinh khiết

Công dụng: Mặt nạ trà xanh và nước tinh khiết có tác dụng kháng khuẩn, ngừa mụn, trị thâm, giúp cho làn da trắng sáng hơn.

10-cach-don-gian-lam-mat-na-voi-bot-tra-xanh-001

Nguyên liệu: Bột trà xanh và nước tinh khiết

Cách làm:  

- Cho bột trà xanh vào một chiếc bát sạch

- Nhỏ từng giọt nước vào bát đựng trà xanh và khuấy đều đến khi được hỗn hợp hơi quánh thì dừng lại.+ Rửa mặt sạch với nước ấm và đắp hỗn hợp lên mặt.+ 20-3 phút sau rửa sạch lại mặt.

2. Mặt nạ trà xanh và dầu dừa

Công dụng: Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại

mat-na-tra-xanh-tri-nam

Nguyên liệu: Bột trà xanh, dầu dừa hoặc dầu oliu, nước cốt chanh

Cách làm:

-  Trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt.

- Sau đó đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát.

3.Mặt nạ trà xanh, cà chua, sữa tươi

Công dụng: giúp bạn có làn da căng bóng, mềm mịn, chống lão hóa cho làn da.

mat-na-tra-xanh-tri-mun-cho-da-dau-2

Nguyên liệu: Bột trà xanh, cà chua, sữa tươi không đường

Cách làm:

- Cho nửa quả cà chua nhỏ gọt vỏ, bỏ hạt, dầm hoặc xay nhuyễn.

- Sau đó cho cà chua, bột trà xanh vào bát trộn đều rồi cho từ từ sữa tươi vào được hỗn hợp đặc quánh, rồi đắp lên mặt trong vòng 20-30 phút rồi rửa lại sạch bằng nước lạnh

4. Mặt nạ trà xanh matcha nha đam

Công dụng: Giúp mát da và xoa dịu những tổn thương trên da do sự tác động từ ánh nắng mặt trời, việc thêm mật ong sẽ giúp khôi phục và duy trì độ ẩm cần thiết của làn da bạn.

nha_dam_loai_cay_than_ki_cho_lan_da_phu_nu_tt_01

Nguyên liệu: Bột trà xanh, 1 lá nha đam to, 2 viên vitamin E, 1 thìa cà phê mật ong

Cách làm:

- Lá nha đam rửa sạch, gọt sạch lớp vỏ cứng màu xanh bên ngoài. Dùng một chiếc thìa nhỏ, cạo lấy phần gel trong của lá lô hội.

- Nghiền nhuyễn lớp gel trong này rồi trộn cùng với 1/2 thìa bột trà xanh, 2 viên nang vitamin E hoặc một thìa cà phê mật ong nguyên chất.

- Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da, massage và để khô trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

5. Mặt nạ trà xanh với nước cốt chanh và mật ong

Công dụng: Giúp bạn có được làn da tươi sáng, căng tràn sức sống, sạch mụn và ngày càng trẻ, không lo nếp nhăn xuất hiện.

mai3_zcse

Nguyên liệu: Bột trà xanh, 1 thìa cà phê mật ong, nước cốt chanh

Cách làm:

- Trộn một thìa cà phê bột trà xanh với một thìa cà phê mật ong nguyên chất, có thể cho thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh để làm tăng hiệu quả trắng da.

- Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát. Thực hiện đều đặn 2- 3 lần/ tuần để có được làn da trắng mịn như mong muốn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link