5 loại quả mọng tốt cho tim mạch, phòng đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả mọng dưới đây giàu vitamin A, E, C, chất chống oxy hóa, sắt, kẽm... tốt cho tim mạch của bạn.

Dâu tây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của quả dâu tây không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu chất chống oxy hóa, giúp cân bằng nồng độ cholesterol và giảm cholesterol xấu. Bên cạnh đó, quả dâu tây còn ngăn ngừa hình thành mảng bám và làm giảm nguy cơ tích tụ máu đông, phòng ngừa đột quỵ.

Ngoài ra, quả dâu tây còn giàu chất flavonoid, axit phenolic và anthocyanins. Những hợp chất này có thể trung hòa các gốc tự do, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Dâu tây giúp bơm máu lên não, phòng ngừa tim mạch tốt cho sức khỏe

Dâu tây giúp bơm máu lên não, phòng ngừa tim mạch tốt cho sức khỏe

Mâm xôi

Quả mâm xôi có hai loại phổ biến là quả mâm xôi đen và quả mâm xôi đỏ là những thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, trong quả mâm xôi còn chứa các hợp chất polyphenol chính trong quả mâm xôi là anthocyanins và ellagitannin chịu trách nhiệm về tác dụng chống oxy hóa, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tốt cho sức khỏe của con người. 

Dâu tằm

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dâu tằm chứa nhiều resveratrol, một hoạt chất chống oxy hóa giúp tăng cường sản xuất oxit nitric, làm giãn mạch máu và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Nhờ đó, ăn quả dâu tằm giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn dâu tằm để phòng ngừa những cơ đột quỵ có thể đến với mình bất cứ lúc nào.

Nho

Trong các loại quả tốt cho tim mạch, giúp bơm máu lên não tốt, thì không thể không nhắc tới quả nho. Quả nho có lợi cho sức khỏe tim mạch nhờ có khả năng ngăn ngừa xơ vữa mạch và giảm lipid máu. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn nho còn giúp kiểm soát huyết áp ở mức ổn định, ngăn chặn nguy cơ suy tim, đột quỵ.

Thêm vào đó, quả nho còn chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, giống chống lại sự tấn công của các gốc tự do, bảo vệ thành động mạch và trái tim khỏe mạnh.

Việt quất tốt cho tim mạch phòng ngừa đột quỵ vô cùng hữu hiệu

Việt quất tốt cho tim mạch phòng ngừa đột quỵ vô cùng hữu hiệu

Việt quất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết quả việt quất rất giàu flavonoid có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thêm vào đó, hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong quả việt quất còn làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, quả việt quất còn rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng ngừa bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp... khi giao mùa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link