7 loại trái cây nhiều đường, nhiều chất béo không nên ăn vào buổi tối: Vừa dễ mập lại rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây này đều giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng được khuyến cáo không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả giàu dinh dưỡng, hương vị ngọt ngào, rất thích hợp để làm các móng tráng miệng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều sầu riêng cũng không tốt, gây nóng trong người, dễ nổi mụn nhọt.

loai-trai-cay-khong-nen-an-vao-buoi-toi-01

Sầu riêng có hàm lượng protein, chất béo và đường cao. Do đó, những người có lượng đường huyết cao, bị bệnh huyết áp cao, tim mạch, nên thận trọng khi ăn loại quả này, đặc biệt là nên hạn chế ăn vào buổi tối. Khi muốn ăn sầu riêng, hãy giảm bớt lượng cơm trong khẩu phần ăn, tránh hấp thu quá nhiều nhiều năng lượng.

Thanh long

Thanh long chứa nhiều vitamin C, vitamin nhóm B như B1, B2, B3, các chất khoáng như canxi, phốt pho, sắt... Loại quả này rất tốt cho việc chống táo bón.

loai-trai-cay-khong-nen-an-vao-buoi-toi-02

Tuy nhiên, thanh long có hàm lượng đường tương đối cao. Vì vậy, không nên ăn quả này quá nhiều vào buổi tối. Đặc biệt là với những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy càng khong nên ăn.

loai-trai-cay-khong-nen-an-vao-buoi-toi-03

Quả bơ giúp giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, giúp dạ dày khỏe mạnh... Loại quả này thích hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bơ có hàm lượng mỡ thực vật cao vì vậy không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Dứa

loai-trai-cay-khong-nen-an-vao-buoi-toi-04

Dứa có hàm lượng đường khá cao, không tốt cho người bị tiểu đường và những người mắc bệnh thận. Ngoài ra, dứa còn chứa nhiều chất gây dị ứng nên những người có cơ địa nhạy cảm, từng dị ứng với loại quả này cần chú ý. Dứa còn có lượng axit tương đối cao có thể gây tình trạng đau dạ dày nếu ăn vào khuya muộn.

Cam

loai-trai-cay-khong-nen-an-vao-buoi-toi-05

Cam có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn và uống nước cảm vào buổi tối. Nguyên nhân là do nước cam có tác dụng sinh tân dịch, lợi tiểu. Nó có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm và gây mất ngủ.

Ngoài ra, cam có chứa axit, ăn hoặc uống vào thời điểm trước khi đi ngủ, axit có thể bám trên răng và làm hỏng men răng nếu không được vệ sinh đúng cách.

Na

loai-trai-cay-khong-nen-an-vao-buoi-toi-06

Na là loại quả mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như bảo vệ mắt, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa mệt mỏi, làm đẹp da. Trong quả na có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Na còn cung cấp lượng chất xơ dồi dào, chứa carbohydrate, kali và không chứa chất béo bão hòa cũng như cholesterol. Tuy nhiên, na có lượng đường cao nên không thích hợp để ăn vào buổi tối.

Xoài

loai-trai-cay-khong-nen-an-vao-buoi-toi-07

Xoài không chỉ thơm ngon, ngọt vị mà còn giàu dưỡng chất. Nó chứa chất xơ, protein, vitamin A, C, axit folic... tốt cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng xoài có tác dụng cung cấp năng lượng, ngăn ngừa bệnh tim mạch, cải thiện trí nhớ... Một số dinh dưỡng như beta-carotene trong xoài còn giúp năng ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt... Tuy nhiên, loại quả này có chỉ số đường cao vì vậy cần hạn chế ăn vào buổi tối, đặc biệt là với người mắc bệnh tiểu đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link