5 loại thực phẩm ăn vào giúp bạn ngủ ngon đến sáng

( PHUNUTODAY ) - Mất ngủ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Thay vì sử dụng thuốc an thần, bạn có thể cải thiện tình trạng mất ngủ bằng 5 loại thực phẩm dưới đây.

1. Quả chuối

Chuối rất giàu vitamin B6, một chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản sinh melatonin giúp cải thiện giấc ngủ. Như vậy, ăn chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn ngủ dễ hơn, tránh được tình trạng uể oải, mệt mỏi vào ngày hôm sau do mất ngủ.

Không chỉ vậy, chuối còn là thực phẩm cung cấp nguồn dưỡng chất tuyệt vời.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Một trong những nguyên nhân khiến chất lượng giấc ngủ suy giảm là do cơ thể thiếu hụt magie, khoáng chất. Vậy nên cách để cải thiện tình trạng mất ngủ là sử dụng các thực phẩm giàu magie, khoáng chất. Một trong những thực phẩm như vậy là lúa mì, lúa mạch, ngũ cốc nguyên hạt.

Hãy thêm các loại thực phẩm này vào trong chế độ ăn hàng ngày của mình, bạn sẽ thấy tình trạng khó ngủ, mất ngủ dần được đẩy lùi.

3. Sữa chua và sữa tươi

Khó ngủ nên ăn gì? Một trong những câu trả lời đơn giản là sữa chua và sữa tươi. Nguyên nhân là bởi khi cơ thể thiếu hụt canxi sẽ khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Bổ sung đầy đủ hàm lượng canxi cơ thể cần thông qua sữa chua, sữa tươi là cách mà ai cũng có thể thực hiện. Đây là thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể tăng cường hấp thu lượng canxi thiết yếu này.

Hơn nữa, uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ cũng giúp cơ thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

4. Cá giàu axit béo omega-3

Chúng ta đã biết cá giàu omega-3 như cá thu, cá hồi, cá ngừ là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ngoài có hàm lượng vitamin D dồi dào, các loại cá này còn giàu các axit béo omega-3 đặc biệt là FPA và DHA. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng 2 axit béo này có khả năng làm giảm chứng sưng viêm.

Không chỉ vậy, sự kết hợp của axit béo omega-3 và vitamin D còn giúp tăng cường sự sản sinh serotonin từ đó cải thiện giấc ngủ.

Bên cạnh đó, trong các loại cá giàu axit béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá bơn còn giàu vitamin B6. Chất này đóng vai trò thiết yếu trong việc sản sinh melatolin giúp hỗ trợ giấc ngủ.

5. Quả kiwi

Kiwi có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu vitamin C, E, serotonin và folate. Đây là 4 dưỡng chất giúp hỗ trợ giấc ngủ. Một quả kiwi cỡ vừa chứa khoảng 50 calo nhưng cung cấp đến 117% hàm lượng vitamin C và 38% hàm lượng vitamin K mà cơ thể cần.

Bên cạnh việc hỗ trợ giấc ngủ, quả kiwi còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, làm hạ mức cholesterol trong máu, giảm sưng viêm.