5 điều nhất định phải thử trong mùa thu Hà Nội nếu không sẽ phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Khi những cơn gió se lạnh ùa về đem theo cái nắng hanh hao cũng là lúc Hà Nội làm cho bao người phải bồi hồi.

Những ngày Hà Nội trở mình sang thu có lẽ là những ngày đẹp nhất. Vẻ đẹp tinh khôi của mùa thu Hà Nội còn đi cả vào những câu hát gây thương nhớ với bao người: “Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội".

Cốm làng Vòng

Có lẽ nhắc đến mùa thu Hà Nội thì mọi người không thể không nhắc đến Cốm làng Vòng. Cốm làng Vòng từ lâu đã được coi là thức quà gây thương nhớ mỗi khi thu về.

5

Cốm Làng Vòng nổi tiếng bởi màu cốm xanh mát, hạt cốm dẻo, ăn có vị thơm mùi sữa của lúa nếp non.

Người Hà Nội thường thích dùng chuối tiêu chín để chấm với cốm. Sự kết hợp này tạo nên hương vị đặc biệt khó quên. 

Thưởng thức hồng ngâm

Vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 dương, những gánh hàng rong trên phố Hà Nội lại xuất hiện thêm những trái hồng ngâm vàng ươm như ánh nắng mùa thu khiến ai đi qua cũng phải ngoái lại nhìn.

1

Được biết, hồng dùng để ngâm là những quả hồng còn xanh. Người ta ngâm theo một công thức đặc biệt. Sau khi hoàn thành, hồng có màu vàng như màu của mùa thu.

Hương vị ngon ngọt, giòn giòn của hồng ngâm Hà Nội dễ gây nghiện khiến bao người nhớ nhung mỗi khi thu về.

Hoàng hôn Hồ Tây

Hồ Tây từ lâu đã được biết đến là một địa điểm du lịch khá hút khách của Hà Nội. Đặc biệt, mỗi khi chiều về thì Hồ Tây lại vô cùng thanh bình và yên ả khiến cho con người ta vô cùng thư thái.

33

Ánh tà dương tràn xuống mặt hồ dịu dàng ôm trọn từng khung cảnh lẫn con người trong chiều thu lại càng khiến người ta nao lòng.

Đến Hồ Tây vào những chiều thu đển ngắm hoàng hôn và tìm sự bình yên, tạm quên đi những lo lắng thường ngày của cuộc sống có lẽ sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đi bộ quanh phố cổ

Phố cổ Hà Nội luôn là địa điểm hấp dẫn nhiều du khách nhất thủ đô. Đặc biệt, đến mùa thu thì phố cổ lại khoác lên mình một màu sắc vô cùng lãng mạn.

3

Mùa thu, đi dạo quanh những con phố nhỏ tấp nập hay ghé vào những cửa hàng lưu niệm nằm khuất sâu trong ngõ nhỏ sẽ là những trải nghiệm thú vị cho bất kỳ du khách nào đặt chân tới nơi đây.

Không những vậy, trong tiết trời se lạnh, hãy thử ngồi trong quán cà phê nằm trên ban công của một ngôi nhà cổ để cảm nhận rõ hơn một mùa thu Hà Nội lãng mạn đến nhường nào.

Hít hà mùi hoa sữa

Với vẻ ngoài giản đơn, không sặc sỡ sắc màu nhưng hoa sữa được "bù lại" bằng một mùi hương đặc trưng.

2

Mùa thu tới cũng là lúc hương thơm ngào ngạt của hoa sữa bắt đầu lan tỏa khắp phố phường. Hoa sữa từ lâu đã trở thành biểu tượng của mùa thu, in sâu trong ký ức của rất nhiều người dân Hà Nội.

Hãy thử một lần hít hà mùi hoa sữa trên những con đường Hà Nội để cảm nhận được rõ nhất mùa thu đang đến. Đặc biệt, khi từng cơn gió nhè nhẹ cuốn theo hương hoa sữa nồng nàn thì mùa thu lại càng rõ nét hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn