5 mẹo đánh bay cao răng chỉ sau 3 phút, giúp bạn lấy lại được hàm răng trắng sáng

( PHUNUTODAY ) - Mảm bám, cao răng luôn khiến bạn mất điểm trong mắt chàng, vậy làm thế nào để loại bỏ nó. Hãy cùng tìm hiểu những cách lấy cao răng nhanh chóng với những mẹo đơn giản dưới đây nhé!

Mảng bám răng là gì?

Mảng bám răng chúng ta thường nói, thực chất gồm các bộ phận như mảng vi khuẩn trên răng, cao răng và mảnh sỏi vụn. Mảng bám răng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, mà còn gây nên viêm lợi và các vấn đề răng miệng khác.

1. Cách lấy sạch cao răng bằng vỏ chanh và muối

Nguyên liệu cần có:

- 1 chiếc vỏ chanh tươi.

- 1/2 thìa canh nước ấm.

- 1/2 thìa canh muối.

- Bát và thìa.

Cách làm:

maxresdefault

- Vỏ chanh đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi dùng dao thái thành những sợi nhỏ.

- Sau đó, băm thật nhỏ cho vào bát rồi đổ lượng muối cùng nước ấm đã được chuẩn bị vào cùng.

- Dùng thìa khuấy đều lên, đến khi các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là có thể đem ra sử dụng được.

Cách sử dụng:

Bước 1: Lấy 1 cốc nước ấm súc qua miệng trong vòng 1 phút, điều này giúp lấy đi một phần nào đó vi khuẩn, mảng bám thức ăn còn sót lại bên trong khoang miệng.

Bước 2: Sử dụng bàn chải đánh răng lấy hỗn hợp trên rồi đánh răng, nhưng thay bằng cách đánh răng theo chiều ngang bạn như bình thường hãy đánh theo chiều dọc từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới và vòng tròn nhằm lấy sạch lớp cao răng mảng bám lâu ngày ở từng kẽ răng.

cao-rang-0956-phunutoday

Bước 3: Đánh như vậy trong vòng 3 phút thì ngậm thêm 1 phút rồi nhổ đi và súc sạch lại khoang miệng bằng nước là xong.

Đối với hỗn hợp này, bạn nên áp dụng 3 lần/1 tuần cách ngày. Sau 2 tuần kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy từng mảng cao răng sẽ bị bong ra. Thay vào đó là một hàm răng trắng sáng, đều màu, tình trạng viêm nướu cũng từ đó mà được cải thiện. Không những vậy, hương thơm tự nhiên từ vỏ chanh tươi còn trị được mùi hôi miệng khó chịu nữa đấy.

2. Sử dụng giấm ăn

Nguyên liệu: giấm ăn (giấm đen, giấm trắng đều được, trừ tinh giấm)

Phương pháp: Ngậm 1 thìa giấm trong miệng từ 1 đến 3 phút, rồi nhổ đi, sau đó đánh răng.

1-giam-can-bang-cach-uong-giam-cuc-hieu-qua-va-an-toan-cho-suc-khoe

Phương pháp này hiệu quả không tồi, nhưng có thể bị ê buốt răng, chỉ nên sử dụng khoảng 2 tháng/lần.

3. Sử dụng đường nâu

Nguyên liệu: Đường nâu, nước muối nhạt

Phương pháp: Lấy một lượng đường nâu vừa phải đặt vào miệng, ngậm khoảng 15 phút, để cả hàm răng đều ngâm trong nước đường, sau đó dùng bàn chải cứng đánh đi đánh lại 2-3 phút, rồi dùng nước muối nhạt đánh răng 1-2 phút. Mỗi ngày làm 2 lần vào buổi sáng và tối.

Phương pháp này hơi phức tạp, thời gian thực hiện lâu hơn, nhưng làm liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy mảng bám răng sạch đi rõ rệt.

4. Sử dụng mực nang xương

Nguyên liệu: Mực nang xương

Phương pháp: Dùng xương của mực nang nghiền nát thành bột, sau đó cho lên bàn chải sử dụng như kem đánh răng, sẽ thấy hiệu quả lập tức.

5. Súc miệng bằng nước muối loãng hằng ngày

Để loại bỏ cao răng và sự hình thành cao răng nhanh nhất là bạn hãy sử dụng muối trắng để có thể diệt khuẩn, cũng như đánh bật các mảng bám ố vàng trên răng.

sai-lam-chet-nguoi-khi-dung-nuoc-muoi-suc-hong-hinh-2

Chuẩn bị: Muối tinh, nước ấm.

Cách làm: Pha loãng muối với nước ấm tinh khiết và dùng để súc miệng hằng ngày. Nước muối sẽ là sát thủ tiêu diệt mọi loại vi khuẩn sinh sống trong khoang miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link