Sapa nhiệt độ giảm sâu còn 11,3 độ C, các cặp đôi đi du lịch ngay đi

( PHUNUTODAY ) - Sáng này 10/10 nhiệt độ miền Bắc giảm đột ngột, nhiệt độ giảm sâu sau 1 tuần nắng đẹp. Ghi nhận tại Sapa nhiệt độ trưa nay chỉ còn 12-13°C, thời tiết Hà Nội mưa tầm tã

Sapa rét hại nhiệt độ giảm sâu dưới 11,3 độ C

Sáng nay (10/10), không khí lạnh kèm mưa dông xuất hiện khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh Lào Cai đồng loạt giảm thấp, trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét hại.

Không khí lạnh kèm mưa dông xuất hiện khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh Lào Cai đồng loạt giảm thấp ( ảnh minh họa)

Không khí lạnh kèm mưa dông xuất hiện khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh Lào Cai đồng loạt giảm thấp ( ảnh minh họa)

Sáng sớm nay, quan trắc tại các trạm khí tượng trong tỉnh cho thấy nhiệt độ tại các vùng thấp của tỉnh như thành phố Lào Cai, huyện Bảo Yên còn khoảng 20 độ C, vùng núi Bắc Hà khoảng 17 độ C, riêng thị trấn Sa Pa ghi nhận rét hại với mức nhiệt chỉ 11,3 độ C.

Đây cũng là đợt rét đậm nhất kể từ đầu mùa thu đến giờ. Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống Lào Cai khiến nhiệt độ các khu vực còn tiếp tục giảm thấp.

Người dân các địa phương cần chủ động giữ sức khỏe, nhất là đối người già và trẻ nhỏ

Đêm nay ngày 10/10 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng

Theo dự báo, ngày và đêm nay 10-10, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung bộ.

Đêm nay ngày 10/10 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực miền Trung và Trung trung bộ

Đêm nay ngày 10/10 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực miền Trung và Trung trung bộ

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22°C, ở vùng núi phía Bắc trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19°C.

Từ nay đến ngày 13-10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay đến ngày 13-10, trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế khả năng xuất hiện lũ nhỏ, biên độ lũ lên trên các sông từ 1-3m. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn