Sai lầm tai hại 10 nhà mắc phải 9 khi treo ảnh cưới mà các đôi vợ chồng son cần hết sức tránh

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng tranh treo tường, nhiều cặp vợ chồng hiện nay thích chọn ảnh cưới để treo như một món đồ trang trí cho căn phòng. Thế nhưng, không ít người phạm phải sai lầm tại hại khi treo ảnh cưới khiến vợ chồng quanh năm bất hòa mà không hiểu lý do tại sao.

1. Treo gương ở đối diện hoặc quanh vị trí treo ảnh cưới

treo-anh-cuoi-dau-giuong-sai-lam-tai-hai-10-nha-mac-phai-9-phunutoday

Một sai lầm nữa các cặp vợ chồng hay mắc phải khi treo ảnh cưới là đặt gương xung quanh vị trí ảnh cưới. Theo quan niệm khoa học phong thủy, gương luôn có tác dụng phản chiếu và thu nhận hình ảnh. Như vậy, thông qua gương một đôi vợ chồng sẽ thành hai đôi, do đó sẽ gây bất lợi cho cuộc sống hôn nhân gia đình.

2. Treo ảnh cưới đầu giường, sai lầm tai hại nhiều nhà mắc phải

Nhiều người cho rằng treo ảnh cưới ở đầu giường hoàn toàn phù hợp với phong thủy vì nó biểu hiện cho sự hòa thuận, yêu thương đồng thời cũng có nghĩa là kinh tế gia đình sẽ sớm trở nên bền vững. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi ảnh cưới được bố trí ở nơi đúng hướng phong thủy.

Xét về logic, ảnh cưới treo đầu giường sẽ dễ có khả năng rơi xuống giường ngủ, gây nguy hiểm và tạo cảm giác sợ hãi cho người nằm dưới.

Còn về khoa học phong thủy, vị trí này vô cùng xấu cho đời sống vợ chồng vì ảnh cưới treo ở đây sẽ luôn tạo ra một áp lực đè nén xung quanh hai vợ chồng, tạo cảm giác không an toàn trong hôn nhân, hai bên sẽ dễ xảy ra bất hòa, tranh chấp.

3. Vị trí tốt nhất để treo ảnh cưới hợp phong thủy

Câu hỏi đặt ra là vậy vị trí hợp lý nhất để treo ảnh cưới trong phòng ngủ không ảnh hưởng tới phong thủy là ở đâu?

treo-anh-cuoi-phunutoday

Trả lời: Bạn nên treo ảnh cưới ở vị trí có thể dễ dàng nhìn thấy nó ngay khi bước vào phòng ngủ hoặc nên treo ở bức tường mà người nằm trên giường có thể nhìn thấy được, khiến cho bức ảnh luôn ở trong tầm mắt, như vậy mới có lợi cho tình cảm của hai người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các vị trí hợp lý với hướng phong thủy của hai vợ chồng để treo ảnh trong phòng khách, phòng làm việc,...

Nên treo ảnh cưới ở vị trí nào mới là phù hợp?

Việc treo ảnh cưới sao cho đúng phong thủy và có lợi cho cuộc sống hôn nhân vợ chồng không quá khó khăn. Trong phòng ngủ, bạn có thể treo ảnh cưới ở những vị trí nào mà cả hai có thể nhìn thấy đầu tiên khi bước vào phòng.

Nếu treo ở vị trí bên trái của giường ngủ, vị trí mà các chuyên gia phong thủy hay gọi là Thanh Long thì điều này rất tốt cho vợ chồng, tình cảm của cả hai sẽ được bền chặt, con cái khỏe mạnh, học tập tốt, đặc biệt là nguồn tài chính gia đình sẽ không bị hao hụt. Đặc biệt, không treo ảnh cưới ở bên phải của giường ngủ bởi điều này sẽ phá vỡ phong thủy, ảnh hưởng xấu đến tài vận của vợ chồng, thậm chí là khiến cho cuộc sống của cả hai không được như ý nguyện.

Một vị trí khác khi treo ảnh cưới cũng có lợi đó là với người nằm trên giương, họ có thể nhìn thấy bức hình cưới một cách rõ nhất và ngay trong tầm mắt của mình, như vậy thì tình cảm, hạnh phúc gia đình sẽ được viên mãn hơn. Ngoài ra, với vị trí vừa tầm mắt người đối diện thì cảm giác họ sẽ vững tâm hơn về tình yêu của cả hai.

treo-anh-cuoi-dau-giuong-sai-lam-tai-hai-10-nha-mac-phai-9-nha-luc-duc-quanh-nam-3-1537679378-410-width600height600

Nếu bạn không chắc chắn vị trí nào mới hợp với phong thủy, không vi phạm điều cấm kỵ và có lợi cho gia đình bạn thì hãy hỏi ý kiến của những chuyên gia phong thủy để lựa chọn vị trí hợp với tuổi và vận mệnh của hai vợ chồng, con cái. Tuy nhiên, dù là ở vị trí nào thì bạn cũng cần phải thực hiện theo nguyên tắc treo ảnh ở trên tường cạnh với cửa sổ, không treo một cách đối diện với cửa sổ, nếu như để ánh nắng chiếu thẳng vào bức ảnh cưới sẽ rất bất lợi cho cuộc sống gia đình bạn.

Ngoài những lưu ý khi treo ảnh cưới trong phòng ngủ, bạn có thể treo ảnh cưới ở phòng khách, phòng làm việc, hay thậm chí là phòng bếp nếu như bạn chú ý về vị trí và bố cục trong khi treo.

Bức ảnh cưới không đơn thuần chỉ làm một tấm hình vô tri vô giác, nếu như bạn biết cách treo đúng chỗ thì nó sẽ biến thành vật giúp cho cuộc sống gia đình bạn được hạnh phúc, ấm no và vẹn toàn hơn. Ngược lại, bạn sẽ nhận thấy những điều bất lợi nếu như không treo đúng chỗ.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn