5 nguyên nhân nguy hiểm gây suy dinh dưỡng ở "bào thai" các mẹ nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Khi mang bầu ai cũng muốn con mình phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ. Nhưng mẹ lại không hè hay biết những nguyên nhân sau dẫn đến suy dinh dưỡng bào thai vô cùng nghiêm trọng.

 1. Tuổi tác của mẹ

tre-bi-suy-dinh-duong-bao-thai-me-phai-lam-sao11426563047

25 đến 30 tuổi là khoảng thời gian tốt nhất để người phụ nữ sinh con. Bởi cơ thể con người được phát triển và lớn lên trong một quá trình dài và đến năm 25 tuổi mới thực sự ngừng lớn và đã phát triển hoàn toàn. Nhưng đến năm 30 tuổi, cơ thể phụ nữ đã bắt đầu có hiện tượng thoái hóa. Vì vậy, nếu đẻ trước 25 tuổi, cơ thể người phụ nữ chưa kịp phát triển hết dễ dẫn đến còi cọc và sau 35 tuổi, sinh con sẽ không an toàn cho cả hai và con sinh ra dễ bị các bệnh dị tật.

2. Điều kiện lao động của mẹ

Khi mang thai, ngoài năng lượng do tiêu hao trong lao động, người mẹ còn phải dành một phần năng lượng đáng kể khác để tiếp sức cho sự phát triển ổn định của thai nhi và dự trữ để sinh sữa cho con bú sau này.

3. Dinh dưỡng thai kỳ

suy-dinh-duong-bao-thai-me-can-than-sinh-con-kho-nuoi-2-1511747995-657-width600height400

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai cực kỳ quan trọng với sự phát triển của bé. Nếu mẹ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đứa trẻ sinh ra sẽ phát triển toàn diện cả thế chất lẫn trí tuệ.

4. Sức khỏe của mẹ

Trong thời gian mang thai, sức khỏe của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé. Những căn bệnh như cúm, sốt phát ban, các bệnh nhiễm khuẩn cấp cũng có thể khiến thai nhi kém phát triển hoặc thậm chí mắc dị tật khi chào đời.

5. Chăm sóc tâm lý

Cả nhà nên âu yếm, vỗ về biểu lộ tình cảm yêu thương dành cho trẻ. Trẻ cần được khích lệ, chuyện trò để ổn định và phát triển trí tuệ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn