5 thói quen ăn uống phá vỡ mọi công sức giảm cân để lấy vóc dáng đẹp của bạn

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen khiến chị em béo lên theo ngày tháng, không "stop" ngay thì đến bao giờ body mới chuẩn đẹp.

1. Ăn đồ ăn ít béo nhưng nhiều đường

Những loại đồ ngọt ít béo/không béo có thể cho bạn cảm giác là mình sẽ không mập lên sau khi ăn; tuy nhiên chúng lại được thêm vào cả tá đường hoặc những chất hóa học khác còn tệ hơn cả chất béo. Những loại thực phẩm này được tiêu hóa rất nhanh, khiến bạn càng thêm thèm đường, nhanh đói và ăn nhiều hơn. Vậy nên, thay vì đoạn tuyệt với chất béo trong quá trình giảm cân, hãy kết thân với những món chứa chất béo có lợi như: quả bơ, các loại hạt, cá hồi… bạn sẽ nhanh có được vóc dáng hằng ao ước hơn đấy!

2. Bỏ bữa

Bỏ bữa là một thói quen vô cùng tai hại cho sức khỏe và vóc dáng. Điều này làm chậm quá trình trao đổi chất và bạn có xu hứng ăn nhiều hơn với lượng khó kiểm soát vào bữa sau đó. Theo tạp chí dịch tễ học của Hoa Kỳ: Những người thường bỏ bữa sáng có nguy cơ béo phì cao gấp 4.5 lần những ai ăn sáng đều đặn. Vì vậy, bạn không nên bỏ bữa mà hãy ngâm cứu những thực đơn ăn uống không gây tăng cân thì tốt hơn. Bạn nên ghi nhớ đừng giảm cân bằng cách này nhé!

woman-hungry-head-15776001181711947920194

3. Ăn quá nhanh

Những nàng thường kết thúc bữa ăn chỉ trong vòng 15 phút thì hãy bỏ ngay thói quen ăn uống thần tốc này. Một nghiên cứu của Đại học Rhode Island đã chỉ ra rằng: Những người ăn chậm sẽ nạp vào cơ thể lượng đồ ăn ít hơn 1/3 so với người ăn nhanh. Và bởi dạ dày của bạn sẽ mất khoảng 20 phút mới gửi được tín hiệu lên bộ não rằng bạn đã no bụng, hãy dành ra ít nhất 20 phút cho bữa ăn của mình nhé!

4. Ăn trong khi xem TV hoặc smartphone

Khi bạn xem TV hoặc mải mê nghịch điện thoại, bạn sẽ chẳng thể tập trung vào chuyện ăn uống cho được. Và như thế, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn, thậm chí là nạp vào cơ thể lượng thức ăn nhiều gấp 5 – 10 lần khi dành hết tâm trí cho việc ăn uống.

Tóm lại là ăn ra ăn, giải trí ra giải trí thì bạn sẽ nhanh có được thân hình thon gọn hơn đấy!

5. Cắn những miếng thật to

Nghe thì không liên quan đúng không? Nhưng thói quen cắn ngập mồm ngập miệng lại ảnh hưởng đến hành trình giảm cân, giữ dáng của bạn, theo hướng tiêu cực.

tmpv80bhj5490c033c9a387cbgettyimages-1127579847-15776001303511801859940

Hãy ăn những miếng nhỏ bé, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ăn nhưng lại có cơ hội thực sự thưởng thức bữa cơm ngon lành của mình. Thêm nữa, nếu cắn miếng quá to thì theo tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ: Bạn sẽ thu nạp lượng calo cao hơn 52% so với người cắn miếng nhỏ và ăn chậm, nhai kỹ.c

Loading...

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-thoi-quen-an-uong-pha-vo-moi-cong-suc-giam-can-de-lay-voc-dang-dep-cua-ban-search/

/Khoevadep

Hạ Anh